Trồng 5 loại cây này trước nhà "gọi" may mắn, tài lộc vào ầm ầm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trồng ngay những loại cây dễ sống, lại mang đến tài lộc, sức khỏe và xua đuổi vận xui cho cả nhà dưới đây:
Cây cau
Ông bà xưa có câu: “Chuối sau, cau trước”, vì cau thuộc thân gỗ là Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ khởi sự cho đường công danh tốt đẹp. Ngoài ra, hình dáng của cau thẳng đứng, luôn vươn dài lên trên, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm cũng như luồng ánh sáng cần thiết vào ngôi nhà, cây cau cũng ít rụng lá nên không làm mất tính thẩm mỹ của không gian.

Điều quan trọng hơn, cây cau khi được trồng trước nhà sẽ giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm ảnh hưởng đến ngôi nhà, từ đó mang đến may mắn cho gia chủ.
Cây cam, chanh, quất

Không phải ngẫu nhiên mà ngày Tết người Việt thường đặt một cây quất trước cửa nhà. Ngoài việc trang trí đẹp mắt, cây quất còn mang lại cho gia chủ sự dồi dào về sức khỏe và may mắn trong công việc. Ngoài ra, cây quất tượng trưng cho sự "bội thu" và cũng là một khởi đầu cho năm mới tốt đẹp.

Tương tự, các cây như cam, chanh cũng là những loại cây tượng trưng cho sự phát tài, mang đến niềm vui và và thịnh vượng. Giúp gia tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình.
Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có thân mềm mại, giản dị nhưng khá bắt mắt vì lá có lẫn màu trắng. Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng cây này có tác dụng tạo sự yên bình cho không khí xung quanh ngôi nhà. Vì vậy, cây cũng khiến chủ nhân có cảm giác yên tâm, thoải mái khi bước vào cổng.
Trong đông y, vạn niên thanh còn là một vị thuốc có khả năng giải độc, thanh nhiệt, suy nhược cơ thể.
Trong khoa học, cây vạn niên thanh còn có khả năng hấp thụ được nhiều khí độc như một chiếc điều hòa không gian tự nhiên hữu ích cho ngôi nhà bạn.
Cây tre, trúc

Cây trúc ngụ ý trời đất trường xuân, trời đất dài rộng. "Trúc" gần âm với "chúc" có ý chỉ chúc phúc tốt đẹp. Theo phong thủy cổ truyền, thường cho rằng, trước và sau nhà có trúc là đem lại tốt lành cho cả gia đình.
Cây tre là biểu tượng của tuổi thọ bởi nó là loài thực vật luôn xanh tươi quanh năm trong bất cứ thời tiết nào và vẫn có thể phát triển trong những điều kiện rất khó khăn.
Treo một bức tranh vẽ theo lối truyền thống hình dáng cây tre lá xanh tươi trong phòng học hay văn phòng có thể gặp may mắn về việc học hành và công việc kinh doanh. Trồng tre, trúc trước cửa nhà, giúp gia chủ xua tan điềm xui rủi, đánh bay mọi thị phi và nhân điều may mắn lên gấp bội.
Cây hoa hòe

Dân gian xưa có câu: "Một cây hòe trước nhà, không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”. Cây hoa hòe với mùi thơm dễ chịu ngoài công dụng là một vị thuốc quý trong y học, còn mang ý nghĩa phong thủy là mang lại sự tài lộc, phú quý, sung túc cho gia chủ khi được trồng trước nhà.
*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo
Theo Nguyên An (Dân Việt)

https://danviet.vn/trong-5-loai-cay-nay-truoc-nha-goi-may-man-tai-loc-vao-am-am-20200713121232648.htm

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.