Những loại cây cảnh trồng trong nhà giúp gia chủ phát tài lộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cây cảnh không chỉ được dùng để trang trí mà còn mang đến cho gia đình những ý nghĩa phong thủy. Dưới đây là những loại cây trồng trong nhà được xem là giúp gia chủ hút tài lộc.
Cây ngọc bích. Ảnh: Vuoncayviet
Cây ngọc bích. Ảnh: Vuoncayviet
Cây kim tiền
Loại cây đầu tiên không thể thiếu trong bộ cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc đó là cây kim tiền. Cây kim tiền là loại cây được xem là tích hợp đầy đủ các yếu tố phong thủy bao gồm: cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim.
Đặc điểm của cây kim tiền đó là có viền tròn, xanh và mọng với sức sống cực kỳ tốt. Cây kim tiền mang tính âm nên phù hợp với những ngôi nhà có kiến trúc hiện đại và góc cạnh. Ngoài ra, loại cây này cũng tích hợp tính dương có khả năng điều hòa không khí, cân bằng âm dương.
Cây kim tiền. Ảnh: Alogarden
Cây kim tiền. Ảnh: Alogarden
Cây Bạch mã hoàng tử
Cây bạch mã hoàng tử là loại cây chịu bóng tốt. Cây mọc bụi vì cây con thường đâm chồi từ thân cây mẹ. Cây trồng trong chậu rất đẹp. Dùng trang trí trong nhà, văn phòng rất phù hợp.
Cây Bạch mã hoàng tử. Ảnh: Thegioihoa
Cây Bạch mã hoàng tử. Ảnh: Thegioihoa
Với kích thước bụi cây nhỏ từ 15 – 25 cm thường được chọn trồng vào những chậu nhỏ để trang trí trên bàn hoặc cửa sổ. 
Cây cau Tiểu Trâm
Cây cau Tiểu Trâm là cây chịu mát, để trang trí trên bàn làm việc hoặc trong chậu thủy tinh, trồng trong dung dịch thủy canh rất đẹp.
Cây cau Tiểu Trâm. Ảnh: Thegioihoa
Cây cau Tiểu Trâm. Ảnh: Thegioihoa

Cây ngọc bích 

Cây ngọc bích có tên gọi khác là cây thường xanh. Đặc điểm của cây ngọc bích đó là dễ trồng, dễ chăm sóc. Thậm chí, khi bạn chỉ cần đặt một chiếc lá ngọc bích xuống đất ẩm là có thể mọc thành cây.
Cây ngọc bích. Ảnh: Vuoncayviet
Cây ngọc bích. Ảnh: Vuoncayviet
Việc bài trí cây ngọc bích trong từng không gian khác nhau cũng mang đến nhiều nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ. Đặc điểm của cây ngọc bích là không ưa nước, nên để cây trong nhà thoáng mát, cường độ ánh sáng cao và nơi có nhiệt độ ban đêm thấp.
Cây lưỡi hổ
Nhắc đến cây lưỡi hổ, nhiều gia đình lựa chọn để trang trí nhà ở trong những dịp đầu năm. Về mặt hình thức, cây có khả năng thanh lọc không khí, mang lại bầu không gian thoải mái cho gia đình bạn. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn hạn chế được hội chứng nhà kính.
Cây lưỡi hổ. Ảnh: Hoasenviet
Cây lưỡi hổ. Ảnh: Hoasenviet
Về mặt phong thủy, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của loại chúa sơn lâm. Hình ảnh cây lưỡi hổ giống như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình của bạn. Ngoài ra, đó còn là ý chí quyết đoán trong công việc và thu hút may mắn cũng như tài lộc của gia chủ.
HẢI NGỌC (LĐO)

https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/nhung-loai-cay-canh-trong-trong-nha-giup-gia-chu-phat-tai-loc-813187.ldo

Có thể bạn quan tâm