Gợi ý trang trí phòng ngủ kích thích tối đa trí sáng tạo cho trẻ nhỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong thiết kế nội thất ngày nay, thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em đã được chú trọng cao vì muốn con mình có một không gian học tập, vui chơi thoải mái, phát triển tối đa.
Việc lựa chọn cách trang trí phòng ngủ cho bé như thế nào là việc rất quan trọng. Bởi đây là không gian để các bé nghỉ ngơi, học tập cũng là nơi mà các bé học cách trưởng thành. Vậy nên cần phải chú trọng đến vấn đề này hơn nữa. Nhằm giúp các quý phụ huynh đang gặp khó khăn về mặt ý tưởng trang trí phòng ngủ cho bé, ngày hôm nay chúng tôi xin được gửi đến bạn những lưu ý khi trang trí phòng ngủ cho bé phát triển trí sáng tạo tối đa.
Lưu ý về ánh sáng
Ánh sáng là một yếu tố thực sự quan trọng và được chú ý đặc biệt khi thiết kế phòng ngủ cho bé. Phòng ngủ của trẻ cần được bố trí ánh sáng đầy đủ và hợp lý nhất, đặc biệt là việc tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều cho sự phát triển, thị lực của trẻ.
Chính vì vậy, khi thiết kế phòng ngủ cần chú trọng cao việc tận dụng các cửa sổ, sử dụng rèm cửa sao cho hợp lý. Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng buổi tối cũng cần thích hợp nhất để giúp trẻ không cảm thấy quá chói hay quá thiếu ánh sáng học tập.
Bố trí nội thất hợp lý
Bạn cần chú ý thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em và bố trí nội thất sao cho phù hợp nhất với 3 công năng mà phòng ngủ của trẻ cần đến. Giường ngủ phải phù hợp với độ tuổi của trẻ và phải bày trí vị trí hợp lý để đảm bảo giấc ngủ và nghỉ ngơi cho trẻ. Đối với bàn học tập cũng cần thích hợp với độ tuổi vì vậy nên chú ý đến chiều cao của bạn, ghế.
Bố mẹ có thể đầu tư một bộ bàn ghế thông minh giúp chỉnh sửa được tư thế ngồi của bé ngay từ những ngày đầu đi học. Ngoài ra, bàn học cần phải được đặt ở nơi có nhiều hướng sáng tự nhiên.
Gọi ý chọn màu
Màu vàng cuốn hút
Màu vàng- màu của ánh mặt trời, sẽ giúp người nhìn kích thích tâm trạng, cảm thấy luôn phấn khởi và trẻ trung, hạnh phúc. Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các trường mẫu giáo, trường học đều sơn màu vàng đâu nhé.
Màu vàng cuốn hút
Màu vàng cuốn hút
Màu trắng thanh khiết
Màu trắng là màu dịu nhẹ nhất, dễ nhìn nhất, không gây lóa mắt khó chịu, tạo không gian ánh sáng tự nhiên chan hòa cho phòng ngủ. Màu này sẽ khiến tâm hồn bé bình yên, nhẹ nhàng và thư thái, là tiền đề kích thích trí thông minh.
Tuy nhiên, bạn cần chọn các đồ vật trong phòng có màu sắc rực rỡ khác nhau tránh gây nhàm chán.
Màu trắng thanh khiết
Màu trắng thanh khiết
Màu hồng dễ thương
Dù qua bao nhiêu thời gian đi chăng nữa thì màu hồng vẫn là màu sắc yêu thích của mọi em bé gái trên thế giới. Màu hồng thực sự tinh tế, nhẹ nhàng và chứa chan tình cảm sâu lắng. Chọn màu hồng cho phòng bé gái sơ sinh sẽ khiến bé bình an, nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn, ngon hơn.
Màu hồng dễ thương
Màu hồng dễ thương
Màu xanh lá cây đầy sức sống
Màu xanh cây là màu của sự sống, tình yêu và hi vọng. Các nhà khoa học nhận định màu xanh lá cây liên hệ đặc biệt tới thần kinh của trẻ, giúp các dây thần kinh phát triển mạnh, nâng cao kỹ năng sống, khả năng tư duy, kích thích tìm tòi và nâng tầm hiểu biết của trẻ. Bạn biết không, màu xanh còn giúp mắt trẻ sáng hơn nếu thường xuyên nhìn vào.
Màu xanh cây kết hợp xanh trời hoặc xanh cây- vàng hoặc xanh cây-hồng đều cực kỳ thu hút và dễ thương.
Màu xanh lá cây đầy sức sống
Màu xanh lá cây đầy sức sống
Theo Emdep.vn/NLĐO

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.