Gợi ý những loại cây cảnh trồng trong nhà bếp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một vài loại cây cảnh vừa làm đẹp vừa hợp phong thuỷ nếu đặt trong nhà bếp. Dưới đây là một số gợi ý giúp các bà nội trợ làm mới căn bếp gia đình.
 

Ảnh: Pixabay.
Ảnh: Pixabay.





Không phải cây nào cũng phù hợp khi đặt trong phòng bếp, vì vậy các bà nội trợ nên nghiên cứu kỹ trước khi mua cây về trồng.

Cây thường xuân

Đây là cây thuộc loại dây leo, thích hợp để ở bên các cửa sổ của nhà bếp nhằm tăng màu xanh mát phòng, bên cạnh ý nghĩa về phong thủy như xua tan mệt mỏi, mang may mắn đến cho chủ nhà. Cây thường xuân từ xưa luôn được ví như máy lọc không khí tự nhiên do có thể hấp thụ được các chất có hại như benzen, phenol, nicotin…


 

Trồng cây trong nhà bếp vừa tạo không gian xanh mát vừa có khả năng thanh lọc không khí. Ảnh: Minh Hoàng.
Trồng cây trong nhà bếp vừa tạo không gian xanh mát vừa có khả năng thanh lọc không khí. Ảnh: Minh Hoàng.




Cây dây nhện

Cây dây nhện giúp phong thủy cũng như màu sắc của phòng bếp trở nên tươi sáng hơn do tính đan xen giữa 2 màu xanh lá và trắng ngà. Cây cũng có thể làm điểm nhấn trang trí của phòng bếp do độ cong hoàn hảo của nhánh lá.

Cây dây nhện cũng giống như cây thường xuân, có tác dụng thanh lọc không khí và mang đến cho chủ nhà một góc phòng bếp tươi sáng, ít chất độc hại.

Nha đam

Trồng nha đam ở trong chậu không chỉ giúp cho căn bếp của các bà nội trợ trở nên tươi mới hơn mà còn rất phù hợp cho việc chăm sóc da dẻ, làm thực phẩm bổ dưỡng. Là một loại cây mọng nước, ứng dụng của nha đam rất phù hợp để làm một số món tráng miệng, giải khát và ngoài ra còn tác dụng làm đẹp khi đắp da mặt thường xuyên. Chưa kể đến nha đam là loại thực vật dễ chăm sóc, tất cả những gì bạn cần làm là trồng ở trong chậu và đặt ở khung cửa sổ bếp giúp cây dễ dàng hấp thụ ánh nắng. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ là không nên tưới nước quá nhiều sẽ bị ngập úng.

Thảo mộc (Cây gia vị)

Các cây gia vị như húng quế (basil), nguyệt quế (bay leave), xạ hương (thyme), hương thảo (rosemary) hay kinh giới tây (oregano)… đều là những cây gia vị dễ trồng và thích hợp cho gian bếp của gia đình. Chúng không chỉ có tác dụng khử mùi thức ăn trong bếp mà còn có thể cung cấp gia vị tươi cho bữa ăn của gia đình. Tùy từng điều kiện trong căn bếp mà các bà nội trợ có thể sắp xếp để có không gian trồng cây.

Trong điều kiện đủ sáng, hãy trồng húng quế, nguyệt quế, xạ hương… còn thiếu ánh sáng, hãy cân nhắc đến mùi tây (parley) và bạc hà (mint)…

https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/goi-y-nhung-loai-cay-canh-trong-trong-nha-bep-805883.ldo

Theo Lê Hương (LĐO)

Có thể bạn quan tâm