Các công trình đền chùa nổi tiếng tại Tokyo độc đáo kỳ lạ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tokyo vốn là một thành phố hiện đại và có nhịp sống hiện đại nhất, đây cũng là nơi gìn giữ tốt nét đẹp văn hóa thần đạo của mình.

 Cổng đền thờ Minh Trị được làm từ gỗ tuyết tùng nguyên khối. - Ảnh: American Family Travel
Cổng đền thờ Minh Trị được làm từ gỗ tuyết tùng nguyên khối. - Ảnh: American Family Travel




Chỉ tính riêng đền thờ Thần đạo, tại Tokyo có khoảng 20 ngôi đền lớn nhỏ. Hãy cùng điểm qua những ngôi đền đẹp nhất tại Tokyo.

Đền Meiji

Tọa lạc tại công viên Yoyogi của Tokyo, điểm đặc biệt của đền thờ Minh Trị là đền thờ không thờ thần mà thờ thiên hoàng Minh Trị, một vị thiên hoàng có công cách tân và đưa Nhật Bản trở thành một quốc gia hiện đại.

Một điểm khiến đền thờ trở thành nơi thu hút nhiều du khách là vị trí của đền thờ nằm giữa một khu vực cây xanh rộng lớn tạo ra không khí yên tĩnh và linh thiêng.

Đây cũng là đền thờ mà nhiều người Nhật chọn là nơi chụp hình đám cưới hay tổ chức lễ Miyamari (là lễ phù hộ sự che chở của thần cho các bé trai và bé gái) tại đền Minh Trị.
Chùa Sensoji


 

Rút quẻ cầu may là hoạt động nổi tiếng của chùa Sensoji
Rút quẻ cầu may là hoạt động nổi tiếng của chùa Sensoji



Tọa lạc tại quận Asakusa, chùa Sensoji được coi là ngôi chùa cổ nhất Nhật Bản. Chùa được xây dựng vào thế kỷ thứ 7, với mục đích để thờ phụng riêng cho Phật Bồ Tát Quan Âm.

Theo truyền thuyết, trong khi đánh cá tại sống Sumida 2 anh em ngư dân nhà Hinokuma đã tìm thấy một tượng bồ tát trôi đến chỗ mình, tuy đã thả tượng về sông nhưng tượng vẫn trôi ngược về và sau này ông Hajino Nakamoto là trưởng làng đã tu sửa ngôi nhà mình và lập 1 đền thờ là chùa Sensoji ngày nay.

Đến thời Edo, chùa được nhà Tokugawa coi là đền thờ hộ mệnh cho dòng tộc mình. Khi đến chùa du khách có thể tham gia hoạt động rút quẻ của chùa. Nhiều người cho rằng xác suất rút phải quẻ may mắn của chùa Sensoji rất cao.


Đền Yasukuni

 

Đền Yasukuni cũng là nơi lưu trữ những hiện vật chiến tranh. - Ảnh: Wikipedia
Đền Yasukuni cũng là nơi lưu trữ những hiện vật chiến tranh. - Ảnh: Wikipedia



Đền ban đầu được xây dựng vào năm 1869 tại cố đô Kyoto với tên đền gọi hồn người chết. Tuy nhiên đến năm 1875 đền được dời về Tokyo và được đổi tên thành đền Yasukuni như ngày nay với mục đích nâng cao bản sắc dân tộc và tinh thần võ sĩ đạo.

Đền là nơi thờ cúng và tưởng nhớ 2,5 triệu người Nhật Bản bao gồm cả những người Nhật tham gia Thế chiến thứ 2 và 13 người được coi là tội phạm chiến trang trong Thế chiến thứ 2.

Ngoài những công trình thờ cúng, đền còn có bảo tàng Yushukan trưng bày các hiện vật thời chiến tranh trong khuôn viên. Đây cũng là bảo tàng quân sự đầu tiên và lâu đời của Nhật Bản.

Đền Inokashira Benzaiten


 

 Không gian tĩnh lặng của đền là nơi lý tưởng để thư giãn. - Ảnh: Wikipedia
Không gian tĩnh lặng của đền là nơi lý tưởng để thư giãn. - Ảnh: Wikipedia



Tọa lạc trong quần thể công viên Inokashira, nằm phía tây của Tokyo giữa 2 thành phố ngoại ô là Mitaka và Musashino. Đền thờ được tướng quân nổi tiếng Minamoto no Tsunemoto xây dựng nhằm thờ vị thần Benzaiten, nữ thần của sự thông thái, âm nhạc, nghệ thuật và khoa học.

Ngoài tham quan đền, du khách có thể thư giãn với không khí yên tĩnh tại công viên Inokashira và chèo thuyền trên hồ nước gần đền.

Khi tham quan các đền tại Tokyo, một lưu ý nhỏ là du khách nên tìm hiểu trước các quy định của đền cũng như mặc các trang phục đúng mực khi tham quan đền và chùa tại Tokyo để chuyến tham quan của bản thân được trọn vẹn.

 

Thái Dương (thanhnien)

---------
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo.

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.