Vì môi trường sư phạm xanh mát, thân thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn”, Trường THCS Đề Thám (thị xã An Khê, Gia Lai) đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, tạo môi trường học tập xanh mát, thân thiện. 
Một khuôn viên tràn ngập màu xanh của những hàng me tây cổ thụ, không gian thoáng đãng, mát lành, sạch, đẹp hòa cùng sắc màu rực rỡ của các loài hoa... là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Trường THCS Đề Thám. Ngoài ra, trong khuôn viên còn có vườn thuốc Nam do tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tự trồng và chăm sóc. Ở hành lang các lớp học cũng được bố trí thùng rác để giúp học sinh hình thành thói quen giữ gìn vệ sinh môi trường. 
  Học sinh thay phiên chăm sóc cây xanh, giữ gìn vệ sinh chung tại trường học.  Ảnh: N.T
Học sinh thay phiên chăm sóc cây xanh, giữ gìn vệ sinh chung tại trường học. Ảnh: N.T
Cô Lê Thị Kiều Hạnh-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: Dựa trên những tiêu chuẩn trong công tác tôn tạo cảnh quan sư phạm, ngay từ đầu năm, nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn, có kế hoạch đầu tư tu bổ, xây dựng cơ sở vật chất. Năm học 2018-2019, nhà trường có 61 cán bộ, giáo viên phụ trách giảng dạy 1.240 học sinh/30 lớp. Tất cả giáo viên và học sinh cùng chung sức chăm sóc cây xanh, xây dựng các công trình măng non, nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh... Qua đó giúp các em đoàn kết, có ý thức tự giác bảo vệ cây xanh của trường lớp.
Để môi trường học đường luôn sạch, đẹp, Ban Giám hiệu nhà trường còn giao Đội cờ đỏ thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các bạn học sinh giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, không vứt rác bừa bãi ra sân trường, trang trí làm đẹp lớp học và chăm sóc cây xanh. Em Nguyễn Hà Phương Anh (lớp 9A) vui vẻ nói: “Em và các bạn thường cùng nhau giữ vệ sinh chung, thay phiên nhau nhổ cỏ, chăm sóc, bón phân cho cây và hoa. Việc trồng cây xanh, vườn hoa trong trường học không chỉ tạo môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh mà còn giúp chúng em rèn luyện kỹ năng sống và ý thức bảo vệ thiên nhiên”. Nhờ vậy, sau nhiều năm thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường, lớp xanh-sạch-đẹp-an toàn, diện mạo của Trường THCS Đề Thám đã có nhiều khởi sắc và luôn là một trong những điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã An Khê. 
Ông Bùi Anh Tuấn-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã-đánh giá: “Những kết quả đạt được đã cho thấy nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Đề Thám trong triển khai mô hình trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn, góp phần tạo môi trường học tập và làm việc ngày một thân thiện, giúp học sinh phát triển toàn diện. Đây là điển hình để các trường học trên địa bàn học hỏi, nhân rộng”.
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm