Những ý tưởng thiết kế tận dụng tối đa không gian ngôi nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nếu bạn muốn mở rộng không gian ở mà chưa có điều kiện mua nhà mới, những ý tưởng thiết kế dưới đây sẽ giúp bạn mở rộng không gian ở chính diện tích đó.
Biến không gian như rộng thêm gấp đôi: Việc thêm các tấm gương vào căn phòng sẽ làm tăng thêm chiều sâu cho bất kỳ phòng nào, khiến cho nó trông rộng rãi và sáng sủa hơn rất nhiều. 
 
Phòng ngủ rộng rãi khi thay màu sắc bức tường: Tông màu tối giúp phòng ngủ của bạn ấm cúng và thoải mái. Tuy nhiên sẽ làm cho bạn có cảm giác phòng bị thu hẹp. 
 
Mở rộng không gian bằng kính: Đồ nội thất bằng kính là một cách tuyệt vời để tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn cho ngôi nhà của bạn, đây là sự lựa chọn lý tưởng cho một căn phòng nhỏ mà tốn ít chi phí.
 
Ghế sofa đa chức năng: Bạn đang lo lắng không gian ngôi nhà bạn nhỏ để vừa có giường ngủ và bàn ghế tiếp khách? Hãy lắp ngay một chiếc ghế sofa đa chức năng như thế này sẽ giúp bạn đánh bay lo lắng.
 
Rèm cửa mỏng với tông màu sáng: Rèm cửa với tông màu sáng sẽ giúp đưa ánh sáng tự nhiên vào trong làm cho căn phòng của bạn thêm ánh sáng và sự thông thoáng, rộng rãi hơn.
 
Thêm ánh sáng thích hợp: Chiếu sáng thêm bằng những ánh sáng nội thất thích hợp cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc bổ sung thêm không gian cho căn phòng của bạn. 
 
Loại bỏ những thứ không cần thiết: Hầu như mọi ngôi nhà đều có vô số những thứ vô dụng hoặc đặt nhầm chỗ như đồ lưu niệm, bình hoa, sách báo,...Bỏ đi những thứ đó sẽ giúp không gian được rộng rãi và bạn sẽ được thoải mái hơn.
 
Tranh treo tường: Treo thêm 1 bức tranh treo tường đặt ở vị trí phù hợp có thể mở rộng không gian một cách trực quan và giúp bạn có cảm giác thư thái hơn nhiều.
 
Thiết kế trần nhiều tầng: Thêm các tấm trang trí vào trần nhà sẽ giúp bạn có cảm giác trần cao hơn rất nhiều và tăng không gian căn phòng.
 
PV/VOV.VN
Theo Brightside

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.