5 loại cây trồng trong nhà giúp lọc không khí, giảm căng thẳng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mốt số loại cây trồng khi đặt trong nhà không những có khả năng lọc không khí, loại bỏ các chất gây ung thư mà còn cải thiện được tâm trạng và giúp giảm stress bằng mùi hương tự nhiên.
Nha đam có khả năng làm sạch không khí và lọc các chất gây ung thư phổ biến
Nha đam có khả năng làm sạch không khí và lọc các chất gây ung thư phổ biến
Bạc hà
Bạc hà không chỉ là loại thảo mộc có mùi hương dễ chịu mà còn có khả năng giúp giảm căng thẳng.
Một nghiên cứu của Đại học Jesuit Wheeling (Mỹ) phát hiện ngửi lá bạc hà có thể làm giảm cảm giác căng thẳng, thất vọng và giúp tăng cường sự tỉnh táo, theo MSN.
Nha đam (lô hội)
Nha đam thường được dùng để giữ ẩm cho da và làm dịu vết cháy nắng. Tuy nhiên, nha đam còn có một lợi ích tuyệt với khác là làm sạch không khí, lọc các chất gây ung thư phổ biến và đặc biệt là thải ra khí ô xy vào ban đêm.
Các nghiên cứu trên chuột cũng cho thấy tiếp xúc với cây nha đam giúp chúng giảm các triệu chứng trầm cảm.
Oải hương
Oải hương có mùi hương rất đặc trưng. Trong suốt nhiều thế kỷ, oải hương đã được sử dụng như thảo dược để làm dịu hệ thần kinh và điều trị trầm cảm.
Các nghiên cứu trước đây thực hiện trên sinh viên ngành điều dưỡng phát hiện hương thơm của hoa oải hương giúp giảm đáng kể nhịp tim khi họ rơi vào trạng thái căng thẳng, theo MSN.
Húng quế
Rau húng quế chứa một lượng lớn hợp chất hữu cơ có tên là linalool.
Nghiên cứu trên chuột của các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện việc tiếp xúc với linalool làm giảm khả năng hoạt động của hàng trăm gien khác nhau. Những gien này hay bị kích thích và hoạt động quá mức khi lũ chuột rơi vào trạng thái căng thẳng.
Cau cảnh
Cau cảnh có khả năng lọc một số chất độc trong không khí như formaldehyde, trichloroethylene và benzene.
Việc để cau cảnh trong nhà sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí. Không khí trong lành hơn cũng giúp tăng cường sự tỉnh táo và giảm huyết áp, theo MSN.
Ngọc Quý (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm