Một số bố cục thiết kế nhà thường bị người mua né tránh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một số bố cục thiết kế nhà thường bị người mua né tránh vì khiến không gian trở nên chật hẹp, bí bách, thiếu khoa học.
 


Cầu thang bên trong đối diện lối vào

Thiết kế nhà có cầu thang bên trong đối diện lối vào theo quan niệm của nhiều người là xấu.

Thực tế đa số người được hỏi khẳng định khi bước chân vào ngôi nhà có cầu thang nằm thẳng trước mặt sẽ tạo cảm giác khó chịu. Vì vậy nhiều người cho rằng, cầu thang nên để cong, rộng, đủ ánh sáng, đặc biệt là lệch sang một bên so với lối đi vào.


 

Một số bố cục thiết kế mà bạn sẽ muốn tránh khi mua nhà. Đồ họa: M.H
Một số bố cục thiết kế mà bạn sẽ muốn tránh khi mua nhà. Đồ họa: M.H


Các phòng ngủ sát vách

Thiết kế phòng ngủ sát vách sẽ khiến mọi người cảm giác không còn riêng tư. Vì thế, người mua luôn muốn thiết kế nhà ở có các lối đi riêng cho từng phòng ngủ.

Phòng ngủ nằm ngoài phòng khách

Một điểm nên tránh khi mua nhà đó là phòng ngủ hướng trực tiếp tới không gian phòng khách. Tiếng ồn ngoài phòng khách cũng làm cho không gian phòng ngủ không còn riêng tư.

Phòng tắm có bố cục thiết kế kém

Điều khiến nhà bạn mất điểm trước các bạn bè, người thân khi tới nhà chính là việc vừa bước chân vào đã nhìn thấy toàn cảnh một nhà vệ sinh ở cuối hành lang.

Đóng cửa phòng tắm lại sẽ đem đến cảm giác “cấm cửa”, vì vậy đây không phải là một giải pháp hợp lý.

Phòng khách lệch

Thiết kế phòng khách lệch về một phía đem đến một cảm giác không liên kết trong tổng thể không gian kiến trúc. Đây là điểm nổi bật của các ngôi nhà cũ đã được tu sửa lại.

Trong các thiết kế mới về nhà ở, xu hướng đang chuyển dần từ việc xây dựng những ngôi nhà có phòng khách sang việc thay thế những khu vực đó bằng những căn phòng lớn hoặc những không gian mở dành cho cả gia đình.

https://laodong.vn/bat-dong-san/mot-so-bo-cuc-thiet-ke-nha-thuong-bi-nguoi-mua-ne-tranh-957921.ldo
 

Theo Minh Huy (T/H, LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.