Những mẫu nhà mái thái được ưa chuộng năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhà mái thái cấp 4 đang được nhiều gia đình lựa chọn, bởi sự sang trọng, không gian rộng rãi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia chủ.
Mẫu nhà mái thái cấp 4
Thiết kế nhà mái thái đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn, bởi những ưu điểm như:
Không gây tình trạng ứ đọng nước trên mái, đặc biệt là mùa mưa. Việc nước mưa ứ đọng trên mái lâu dần sẽ ngấm xuống trần, gây ẩm mốc. Hoặc khi mưa lớn có thể xảy ra tình trạng dột nước bên trong nhà, gây hỏng các thiết bị gia dụng, ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình.
Kiến trúc mái thái giúp chống nắng hiệu quả, giữ nhiệt ổn định, mát mẻ, đặc biệt vào mùa hè.
Nhiều gia đình lựa chọn mẫu nhà cấp 4 mái Thái 7x20, với kiến trúc tân cổ điển, vừa sang trọng, lại làm nổi bật kiến trúc đồ sộ của căn nhà.

Nhà mái thái cấp 4 đang được nhiều gia đình lựa chọn, bởi sự sang trọng, không gian rộng rãi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia chủ. Đồ họa: M.H
Nhà mái thái cấp 4 đang được nhiều gia đình lựa chọn, bởi sự sang trọng, không gian rộng rãi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia chủ. Đồ họa: M.H
Mẫu nhà cấp 4 (7x20) mái thái sử dụng kiến trúc chữ L cực kỳ phổ biến tại khu vực nông thôn Việt Nam hoặc sử dụng cho ngôi nhà xây dựng theo hướng biệt thự hiện nay.
Đối với mẫu nhà mái Thái 7x20, mặt bằng thường được bố trí: Một diện tích nhỏ phía trước nhà được để lại. Tiếp đến là cửa 1 cánh nhỏ gọn tiến vào không gian phòng khách. Tại mẫu nhà này, phòng khách nối thông với khu vực bàn ăn cùng khu vực bếp đặt cuối nhà cùng với cửa thông ra khu vực phơi đồ của cả gia đình.
Mẫu nhà mái thái 7x20 có gara ôtô
Nhiều gia đình lựa chọn kiểu nhà cấp 4 (7x20) mái Thái có gara ôtô cho tổ ấm của mình. Với kiểu nhà này, gara ôtô nằm ngoài khu vực sinh hoạt của gia đình. Phần gara thường được bố trí trong nhà, song song với phòng khách.
Để phân cách hai không gian này với nhau, kiến trúc sư thường sử dụng tủ gỗ trang trí với khoảng rỗng để vừa thông thoáng khí lại vừa làm nơi đặt đồ trang trí.
Do đó, kiểu nhà mái thái này luôn tạo không gian thoáng đãng, không gây bí bách, không ám mùi vào khu vực sinh hoạt của gia đình.
Mẫu nhà này sử dụng kiến trúc hiện đại kết hợp với phần mái chữ A giúp cho tổng thể thiết kế trông nhỏ gọn và phù hợp xây dựng tại khu vực thành phố hiện nay.
Nhà vườn cấp 4 mái thái nông thôn
Không ít gia đình lựa chọn vùng quê yên bình để xây nhà, với kiểu nhà cấp 4 mái Thái đậm chất nông thôn, thoáng đãng, mát mẻ.
Kiến trúc nhà vườn cấp 4 mái thái nông thôn chú trọng và nhấn mạnh không gian sống với sự hài hòa cảnh vật đến nội thất; từ cảnh quan sân vườn hiện đại cho đến từng mảng khối chi tiết bên trong.
TUẤN ANH (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/nhung-mau-nha-mai-thai-duoc-ua-chuong-nam-2021-908097.ldo

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.