5 ý tưởng với cây xanh giúp nhà bạn thêm thoáng đãng, xanh mát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dưới đây là 5 ý tưởng sắp xếp, bố trí cây xanh có thể tham khảo cho nhà phố hoặc nhà có diện tích nhỏ.

Cách bố trí khu vườn kiểu Anh

Các ý tưởng bố trí vườn kiểu Anh có thể sử dụng loại cây lá nhỏ: trà Hokkien, hương thảo, thông... được trồng thành từng bụi hoặc ít phải xén tỉa. Bên cạnh đó được đan xen các loại hoa tươi sáng: hoa hồng, dạ thảo... Việc sử dụng thêm bình sành, bình đan lát hay bình gốm cũng góp phần tạo nên một khu vườn đáng yêu.

Cách bố trí theo phong cách sa mạc

Bố cục khu vườn mang phong cách sa mạc, bạn có thể chọn các loại cây: xương rồng, cọ sáp, chu sa thơm... Bạn có thể trồng cây trong vườn hoặc chậu để thêm phần ấn tượng. Những chiếc chậu bố trí cao, thấp xen lẫn, hoặc tô điểm thêm bằng đá sỏi.


 

 



Mẫu sân vườn theo phong cách Nhật Bản

Cách bố trí phong cách sân vườn Nhật Bản nhấn mạnh sự giản đơn, nhẹ nhàng của thiên nhiên với các vật liệu: đá, gạch, gỗ, tre, nứa...  Những loại cây được lựa chọn cho phong cách này có thể kể đến: thông vàng, chu sa, liễu Nhật, thu hải đường... Khi tất cả được kết hợp hài hòa cùng nhau sẽ tạo nên một khu vườn đẹp mang lại bầu không khí vô cùng thoải mái, dễ chịu.

Cách bố trí sân vườn hiện đại

Bố cục phong cách sân vườn hiện đại thường được chú trọng sự đơn giản nhưng tinh tế, thường được sử dụng những vật liệu mang phong cách công nghiệp: chậu xi măng, bê tông, thép, gốm, sợi... tạo nên sự đa dạng, phong phú hơn cho khu vườn. Những thân cây độc đáo như: cọ Ấn Độ, phát tài núi... thường được sử dụng phổ biến với phong cách này.

 

 



Bố trí vườn thẳng đứng

Bố trí vườn treo là phương pháp đơn giản giúp nhà thêm xanh mát. Bằng cách tạo khung làm giá đỡ cho chậu và gắn chúng vào tường hoặc lên một tấm nhựa, bạn cần giấu chậu cây sao cho chỉ nhìn thấy một mảng tường xanh tươi.  Khung thường sử dụng là khung thép và các loại cây được ưa chuộng cho phong cách này là cây dây leo, thường xuân, dương xỉ...

https://vov.vn/doi-song/5-y-tuong-voi-cay-xanh-giup-nha-ban-them-thoang-dang-xanh-mat-841222.vov

CTV Lê Hạnh/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.