Thiết kế cổng biệt thự ấn tượng nhờ những mẹo nhỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cổng biệt thự không đơn thuần chỉ là lối đi vào mà còn mang ý nghĩa tượng trưng cho tổng thể không gian ngoại thất, thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.
Độ an toàn
Trước khi nói đến yếu tố thẩm mỹ, khi lựa chọn cổng biệt thự bạn phải đảm bảo những chức năng cơ bản của nó là bảo vệ an toàn cho mọi người và tài sản sẵn có trong nhà. Bởi một chiếc cổng dù có đẹp đến đâu đi chăng nữa mà không chắc chắn, không vững vàng thì cũng chẳng khác gì vật trang trí "dư thừa".
Gia chủ nên lựa chọn các loại cổng với chất liệu bằng hợp kim nhôm, chúng không chỉ nhẹ mà còn có độ bền cao, mềm dẻo và chống chịu được với mọi loại thời tiết khắc nghiệt nhất.

Cổng biệt thự không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo độ an toàn. Đồ họa: Kim Nhung
Cổng biệt thự không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo độ an toàn. Đồ họa: Kim Nhung
Phù hợp về kiểu dáng
Một chiếc cổng đẹp, có kiểu dáng phù hợp với tổng thể ngôi biệt thự chắc chắn sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho không gian sống của bạn.
Ví dụ, đối với một căn biệt thự có diện tích rộng, bên trong có khoảng sân vườn thì một chiếc cổng hình vòm hoặc hình chữ nhật sẽ phù hợp để tạo nên một bố cục hài hòa và cân đối.
Ngược lại, với những ngôi biệt thự có diện tích tương đối hẹp, gia chủ nên thiết kế cổng với chiều cao vừa phải nhằm tạo nên nét thơ mộng lại mang sự hài hòa.
Số đo cổng đẹp
Dù làm kiểu cổng biệt thự đơn giản hay phức tạp, bạn cũng nên chú ý đến kích thước và số đo. Theo đó kích thước cổng phải hài hòa với kích thước ngôi nhà. Với cổng một cánh kích thước phù hợp là 81cmx212cm, cổng hai cánh là 138x216cm.

Kích thước cổng phải hài hòa với kích thước ngôi nhà. Đồ họa: Kim Nhung
Kích thước cổng phải hài hòa với kích thước ngôi nhà. Đồ họa: Kim Nhung
Lựa chọn màu sơn phù hợp
Có thể nói, việc chọn lựa màu sơn phù hợp với tổng thể ngôi nhà sẽ làm cho cổng biệt thự đẹp lên trông thấy. Đây cũng được coi là yếu tố quan trọng làm gia tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi biệt thự của bạn.
Thông thường, màu cổng sẽ có cùng tông màu với nền sơn nhà để tạo sự đồng nhất và cân đối. Các màu sắc thường được lựa chọn: Đen, trắng, xám, nâu,…
Hợp phong thủy
Phong thủy cũng là một trong nhưng yếu tố được nhiều người quan tâm khi thiết kế cổng biệt thự. Bởi về mặt phong thủy, xây cổng cũng quan trọng như xây nhà, do đó nhiều gia chủ cũng tiến hành xem xét những vấn đề liên quan đến ngũ hành và cung mệnh.
KIM NHUNG (T/H/LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/thiet-ke-cong-biet-thu-an-tuong-nho-nhung-meo-nho-861316.ldo

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.