Nét đẹp kiến trúc Tòa thánh Tây Ninh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thời gian qua, du khách đến Tây Ninh không thể không đến tham quan Tòa thánh Tây Ninh. Đây là một công trình không chỉ có kiến trúc ấn tượng mà còn mang ý nghĩa tâm linh độc đáo.
 



Tòa thánh Tây Ninh tọa lạc tại xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, cách TP Tây Ninh 4 km về phía Đông Nam và cách TP Hồ Chí Minh khoảng 100 km về phía Tây Bắc.

 




Phía bên trong Tòa Thánh có kiến trúc vô cùng độc đáo. Hai hàng cột phía trong tòa được trạm trổ hình rồng với nhiều màu sắc rực rỡ. Nền tòa thánh có 9 cấp được gọi là “Cửu phẩm thần tiên”, mỗi cấp tương đương với một phẩm cấp. Ở giữa có quả cầu lớn tượng trưng cho vũ trụ với Thiên Nhãn nằm phía trước.


 





Đây là một công trình tôn giáo của đạo Cao Đài, nơi đây thờ Thiên Nhãn - biểu tượng thiêng liêng của đạo Cao Đài.

 




Tòa thánh được khởi công xây dựng từ năm 1933 tuy nhiên tới năm 1955 mới hoàn thành do trong quá trình thi công bị gián đoạn. Tòa thánh được xây dựng trên khu vực rộng lớn, có hàng rào bao bọc xung quanh và bao gồm nhiều công trình lớn nhỏ độc đáo.

 




Ngoài ra, bên trong tòa thánh còn rất nhiều chi tiết chạm trổ kỳ công mang nhiều ý nghĩa biểu tượng, chủ yếu là các chi tiết liên quan tới Thiên Nhãn.

 




Nếu có dịp đến thăm Tây Ninh, du khách đừng quên ghé qua Tòa thánh Tây Ninh để tham quan công trình kiến trúc cực kỳ đặc biệt này.

https://baocantho.com.vn/net-dep-kien-truc-toa-thanh-tay-ninh-a118018.html

Theo Bình Nguyên (baocantho.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.