Khởi động cuộc thi kiến trúc xanh châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cuộc thi dành cho sinh viên, kiến trúc sư trẻ ở châu Á, có giá trị giải thưởng một tỷ đồng.  
Spec Go Green là giải thưởng kiến trúc xanh thường niên do Hội Kiến trúc sư Việt Nam bảo trợ. Cuộc thi khởi động từ năm 2014, nhằm khuyến khích các kiến trúc sư trẻ và sinh viên châu Á sáng tạo những công trình kiến trúc thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.   
Ban tổ chức cho biết, Spec Go Green International Awards 2018 khởi động từ tháng 8 và nhận bài dự thi đến hết ngày 30/11, thời gian chấm bài dự kiến vào tháng 12. Buổi lễ tổng kết và công bố giải thưởng sẽ tổ chức trong tháng 1/2019. 
Spec Go Green International Awards 2018 là mốc kỷ niệm 5 năm giải thưởng kiến trúc xanh. Tiếp bước thành công sau 4 năm thực hiện, ban tổ chức hy vọng chương trình thu hút nhiều bài dự thi xuất sắc, góp phần thúc đẩy xu hướng thiết kế công trình đạt tiêu chuẩn xanh trên toàn cầu. 
Spec Go Green là giải thưởng kiến trúc xanh thường niên do Hội Kiến trúc sư Việt Nam bảo trợ.
Spec Go Green là giải thưởng kiến trúc xanh thường niên do Hội Kiến trúc sư Việt Nam bảo trợ.
Cuộc thi năm nay với 2 chủ đề chính: kiến trúc xanh và công trình dự án có đóng góp tích cực cho xã hội. Các công trình kiến trúc xanh là công trình do các kiến trức sư trẻ thiết kế đã được xây dựng hoặc phê duyệt, đồ án kiến trúc do sinh viên thiết kế, có địa điểm xây dựng cụ thể.
Công trình, dự án có đóng góp tích cực cho xã hội là những ngôi nhà cho vùng thiên tai (bão lũ, ngập lụt, động đất), người nghèo, nhà phục vụ cộng đồng dân cư nông thôn... Công trình đã xây dựng, dự án thiết kế hoặc ý tưởng đề xuất của kiến trúc sư trẻ, sinh viên kiến trúc.  
Giải thưởng năm nay quy tụ dàn giám khảo danh tiếng đến từ nước ngoài và Việt Nam. Dựa vào tiêu chí kiến trúc xanh - bền vững và thiết kế (sự sáng tạo hình khối - công năng - công nghệ) ban tổ chức sẽ chọn ra 10 giải thưởng cho hạng mục sinh viên kiến trúc và 10 giải cho hạng mục kiến trúc sư trẻ. Tổng giá trị giải thưởng lên tới một tỷ đồng.
 Spec Go Green International Awards 2018 khởi động từ tháng 8 và bắt đầu nhận bài dự thi đến hết ngày 30/1.
Spec Go Green International Awards 2018 khởi động từ tháng 8 và bắt đầu nhận bài dự thi đến hết ngày 30/1.
Giải cho hạng mục sinh viên kiến trúc bao gồm giải nhất trị giá 4.000 USD, giải nhì là 2.000 USD, giải ba tương đương 1.500 USD, 2 giải top 5 (mỗi giải 1.000 USD), 5 giải top 10 (500 USD mỗi giải). Giải cho hạng mục kiến trúc sư trẻ: giải nhất trị giá 10.000 USD, giải nhì 5.000 USD, giải ba 3.000 USD, 2 giải top 5 (2.000 USD mỗi giải), 5 giải top 10 (1.000 USD mỗi giải).
Ngoài ra, ban tổ chức sẽ trao 2 giải thưởng dành cho các đồ án, công trình, dự án có đóng góp tích cực cho xã hội (1.500 USD mỗi giải) và 2 giải theo các tiêu chí khác hội đồng chấm giải đề xuất (1.000 USD mỗi giải).  
Thí sinh gửi hồ sơ bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, dự thi theo quy định của ban tổ chức công bố trên website.
Ngọc Thi (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.