Những nguyên tắc cơ bản giúp bài trí phòng khách hoàn hảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phòng khách ngoài vai trò là vị trí tiếp khách, còn có rất nhiều vai trò khác nhau, tùy vào cách bài trí cũng như nhu cầu sử dụng của gia chủ. Vì vậy, việc thiết kế và bài trí cho không gian này cần sự nổi bật và ấn tượng, đặc biệt là đảm bảo hài hòa, tiện lợi khi sử dụng.

Tạo tâm điểm

 

 

Một tâm điểm cuốn hút tầm nhìn của mọi người trong thiết kế phòng khách là vô cùng cần thiết. Hãy tạo ra một điểm nhấn và bài trí nội thất xung quanh nó. Trong một số không gian thì điểm nhấn đó là một trong số những món đồ nội thất, một chiếc bàn độc đáo hay một bộ sofa ấn tượng đủ để căn phòng trở nên đặc biệt hơn.

Tường và màu sắc

Bức tường phòng khách có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình. Mỗi gia đình lại có những phương án lựa chọn khác nhau cho việc trang trí tường. Có thể ốp đá, sử dụng giấy dán tường, treo tranh nghệ thuật… tùy sở thích của gia chủ cũng như đặc trưng của từng căn phòng sao cho hợp lí nhất.

Hiện nay, những gam màu sáng và nhẹ nhàng như trắng, be, xanh nhẹ… thường được ứng dụng cho không gian phòng khách, đặc biệt là đối với các ngôi nhà hiện đại.

 

 

Hệ thống tủ và décor trang trí nội thất

Phòng khách của gia đình không thể thiếu những vật dụng như kệ trang trí hay những món đồ décor đơn giản, từ thảm trải sàn, lọ hoa để bàn, rèm treo cửa sổ… chúng đều có những vai trò nhất định trong việc làm đẹp cho không gian.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm với các mẫu mã khác nhau, quý khách có thể tùy chọn về kiểu dáng, phong cách thiết kế với hệ tủ trang trí sao cho tương xứng nhất. Tất nhiên, để đạt được hiệu quả cao thì luôn cần đến sự bài trí ngăn nắp và khoa học.

 

 

Tạo không gian giao tiếp

Tạo không gian giao tiếp chính là công việc lựa chọn, bài trí đồ nội thất sao cho hợp lí. Hãy nghiên cứu để tạo ra một không gian thoải mái nhất cho việc trò chuyện của mọi người, không quá rộng khiến người sử dụng cảm thấy trống trải nhưng cũng không được quá hẹp vì mọi người sẽ cảm thấy tù túng, khó chịu.

 

 

Tạo khoảng trống cho việc di chuyển trong căn phòng

Vấn đề di chuyển trong không gian phòng khách cũng là điều mà mọi người nên lưu ý. Nên để lại một khoảng diện tích đủ rộng để mọi người có thể đi lại dễ dàng.

Tuy nhiên, có một điều cần đảm bảo đó là đồ nội thất không dựa quá sát vào tường phục vụ cho việc lưu thông khí của căn phòng.

Đoan Trang/xaydung

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.