Ngôi nhà ở BMT nổi bật trên tạp chí kiến trúc danh tiếng của Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tạp chí kiến trúc danh tiếng của Mỹ Archdaily mới đây giới thiệu căn nhà có tên MHD House do KTS Nguyễn Hoàng Dũng (Công ty 7A Architecture Studio) cùng cộng sự Hoàng Phi Sơn thiết kế ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đak Lak.
 

 
 

Ngôi nhà gồm 2 tầng, diện tích sàn 7x15 m. Phần diện tích còn lại được sử dụng làm nơi để xe, vườn cây xanh.
 

 

Không gian phòng khách.
 

 

Tông màu chủ đạo của nhà mang sắc độ trung tính kết hợp thêm màu nâu ấm áp của gỗ hay sofa.
 

 

Đồ nội thất bên trong nhà được giản lược cả về số lượng và màu sắc.
 

 

Liên kết theo trục dọc ngôi nhà là một cầu thang bằng bê tông liền khối dạng thô.
 

 

Cận cảnh cầu thang bằng bê tông liền khối.
 

 

Các không gian riêng tư được bố trí bên ngoài rìa của căn nhà, sát cửa sổ.
 

 

Qua quá trình sử dụng, những không gian này sẽ được lấp đầy, mở rộng hoặc đảo lộn tuỳ theo nhu cầu của các thành viên trong gia đình.
 

 

Theo KTS, ngôi nhà có thể được xem như một sự phản ánh của xã hội thu nhỏ, nơi mỗi thành viên trong gia đình có thể cùng nhau chung sống bằng cách kết nối giữa cái chung và cái riêng, giữa các thế hệ trong một không gian nhất định, thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thường ngày.

Phương Đặng/baohatinh

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.