Bộ đội Biên phòng Gia Lai chăm lo Tết cho người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày này, bên cạnh nhiệm vụ tuần tra, canh gác bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đang tất bật chăm lo Tết cho người dân trên địa bàn biên giới với quan điểm không để người dân nào thiếu đói trong dịp Tết.

 

Tết năm nay, gia đình anh Rơ Mah Ring (làng Krông, xã Ia Mơr, huyện Chư Prông) sẽ vui hơn bởi căn nhà cũ xập xệ đã được thay bằng ngôi nhà mới khang trang. Đó là ngôi nhà “Mái ấm biên cương” được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xây tặng. Anh Ring phấn khởi cho biết: “Nhà mình trước đây ngày nắng thì nóng, mưa thì nước chảy vào ướt hết đồ đạc. Vừa rồi, gia đình được Bộ đội Biên phòng xây tặng ngôi nhà mới. Các anh còn đến tặng quà Tết và gạo nên năm nay gia đình sẽ đón Tết vui hơn rất nhiều”.

  Cán bộ, chiến sĩ Biên phòng tỉnh tham gia gói bánh chưng tặng người dân xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Cán bộ, chiến sĩ Biên phòng tỉnh tham gia gói bánh chưng tặng người dân xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ. Ảnh: Vĩnh Hoàng


Không chỉ gia đình anh Rơ Mah Ring mà nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn biên giới cũng được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và cấp ủy, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm tặng quà Tết. Thiếu tá Nguyễn Quang Công-Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia Pnôn (huyện Đức Cơ) cho biết: “Mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn khắc ghi khẩu hiệu: “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”. Do vậy, chúng tôi luôn cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng nói tiếng đồng bào. Từ đó, chúng tôi thấu hiểu những khó khăn trong cuộc sống thường nhật của mỗi gia đình. Tết Nguyên đán năm nay, đơn vị dự trù tặng hàng trăm suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người nghèo. Ngoài ra, đơn vị còn tặng quà cho già làng, trưởng thôn, người có uy tín và hỗ trợ gạo nếp, thịt heo để các làng đón Tết. Mới đây, chúng tôi phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cho người dân làng Sơn đón Tết. Bên cạnh việc tặng quà, gói bánh chưng, chúng tôi còn tổ chức các trò chơi dân gian”.

Để người dân trên địa bàn 7 xã biên giới có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đơn vị tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”. Theo đó, các đơn vị thăm hỏi, tặng quà và tổ chức các chương trình văn hóa-văn nghệ. Tết Nguyên đán 2023, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ trao tặng 120 suất quà bằng tiền mặt trị giá 60 triệu đồng; tặng 240 suất quà trị giá 120 triệu đồng cho người dân. Ngoài ra, các đơn vị còn tặng gần 1 tấn gạo nếp cho các thôn, làng trên khu vực biên giới tổ chức đón Tết chung; tặng học bổng, quà cho 53 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 2 sổ tiết kiệm cho 2 cháu là con nuôi đồn Biên phòng với số tiền 30 triệu đồng. Cùng với đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan và nhà hảo tâm trao tặng quà, bánh chưng, nhu yếu phẩm cho người dân trị giá gần 500 triệu đồng.

Ông Ngô Ngọc Tiến-Chủ tịch UBND xã Ia Mơr-cho biết: “Địa bàn của xã xa trung tâm huyện, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Chính vì thế, mỗi khi Tết đến, xuân về, chúng tôi luôn quan tâm đến đời sống người dân. Việc các đơn vị Biên phòng tặng quà, tổ chức Tết cho người dân không chỉ giúp bà con ấm cúng hơn trong những ngày Tết mà còn thắt chặt tình đoàn kết quân dân để cùng nhau chung tay bảo vệ biên cương của Tổ quốc”.

Bên cạnh đó, dịp Tết Nguyên đán sắp tới, các đồn Biên phòng sẽ cử 48 tổ công tác xuống các thôn, làng để cùng đón Tết với bà con; đồng thời mời 250 lượt người dân trên địa bàn biên giới tới các đơn vị cùng vui Tết. Những ngày này, các cán bộ, chiến sĩ đang tất bật chuẩn bị quà Tết cho người dân. Binh nhất Rơ Châm Lek (Đồn Biên phòng Ia Mơr, huyện Chư Prông) chia sẻ: “Tầm này năm ngoái, tôi vẫn đang cùng gia đình lao động và chuẩn bị Tết, bản thân không biết gói bánh chưng. Năm nay, tôi đã biết gói những suất quà chia sẻ cho đồng bào nghèo, biết gói bánh chưng, bánh tét. Khi gọi điện về nhà khoe với ba mẹ, cả nhà tôi vui lắm!”.

Trao đổi với P.V, Đại tá Trần Tiến Hải-Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh-thông tin: “Chúng tôi đã chỉ đạo 8 đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động nắm tình hình đời sống của người dân. Với trách nhiệm của người lính trên tuyến đầu Tổ quốc, ngoài nhiệm vụ chính trị được giao, chúng tôi sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương quyết tâm không để người dân nào trên địa bàn biên giới thiếu đói trong dịp Tết. Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ huy động nguồn lực cùng chăm lo, giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo nhằm góp phần động viên kịp thời để mọi nhà, mọi người đều có cái Tết trọn vẹn”.

 

 VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.