50 hợp tác xã, tổ hợp tác huyện Mang Yang tập huấn nâng cao năng lực lãnh đạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 12-12, UBND huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật và Đào tạo cán bộ hợp tác xã miền Trung-Tây Nguyên tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực lãnh đạo cho 50 học viên là lãnh đạo các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác trên địa bàn huyện. 
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Nguyễn Kim
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Nguyễn Kim
Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 12 đến 14-12), các học viên được các giảng viên thông tin khái quát về khái niệm HTX, đặc trưng chủ yếu của HTX; vai trò quản trị HTX, tổ chức quản lý HTX; vai trò của HTX trong xây dựng nông thôn mới; nâng cấp và hoàn thiện sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng (3 sao trở lên) gắn với nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu; tham gia liên kết hoặc trực tiếp chế biến các sản phẩm của HTX tại địa phương để nâng cao giá trị của sản phẩm, nâng cao thu nhập cho thành viên trong HTX và nông dân trong vùng... 
Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp cho đội ngũ lãnh đạo HTX, tổ hợp tác nâng cao năng lực, kỹ năng công tác quản lý, định hướng và tổ chức sản xuất, kinh doanh; đồng thời là dịp để các học viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác quản lý và tham gia các mô hình phát triển kinh tế tập thể.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Người tốt-Việc tốt: Giáo dân tiêu biểu làng Thong Yố

Người tốt-Việc tốt: Giáo dân tiêu biểu làng Thong Yố

(GLO)- Ông Rơ Lan Đăk (làng Thong Yố, xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) là tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất cũng như tuyên truyền, vận động đồng bào theo đạo Công giáo tham gia xây dựng nông thôn mới, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh.

Ngôi đình “vàng” ở Pleiku

Ngôi đình “vàng” ở Pleiku

(GLO)- Đình Kế Môn (tổ 5, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã tồn tại từ hơn nửa thế kỷ trước nhưng lại khá ít người biết đến. Từ làng Kế Môn, những người thợ kim hoàn đã tỏa ra khắp mọi miền đất nước, mở rộng thị trường khiến tiếng thơm về làng vàng Kế Môn ngày một vang xa.