Thi tìm hiểu cải cách hành chính huyện Kông Chro: Nâng cao ý thức phục vụ người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội thi tìm hiểu công tác cải cách hành chính (CCHC) là dịp để cán bộ, công chức huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ nhằm phục vụ người dân tốt hơn.
Tham gia hội thi có 154 cán bộ, công chức đến từ 14 xã, thị trấn và các cơ quan hành chính nhà nước, khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể. Các đội lần lượt trải qua 3 vòng thi: chào hỏi, giới thiệu; kiến thức và năng khiếu, tiểu phẩm. Thời gian cho mỗi phần thi khoảng 5-12 phút.
Hội thi diễn ra sôi nổi ngay từ màn chào hỏi, giới thiệu với những bài hát, hò vè, hoạt cảnh... thu hút sự quan tâm của khán giả. Ở phần thi kiến thức, mỗi đội cử 3 thành viên tham gia bốc thăm, trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung về Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 và 6 lĩnh vực CCHC: cải cách thể chế; thủ tục hành chính; tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính.
Ông Nguyễn Văn Tuấn-Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kông Chro-cho biết: Đội thi của đơn vị có 8 thành viên. Trong phần chào hỏi, đơn vị đã sân khấu hóa để giới thiệu về địa phương, công tác CCHC của thị trấn. “Ở phần thi năng khiếu, chúng tôi xây dựng tiểu phẩm về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Qua tiểu phẩm, chúng tôi mong muốn tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ về dịch vụ công trực tuyến với nhiều tiện ích, góp phần hạn chế tình trạng nhũng nhiễu”-ông Tuấn nói.
Phần dự thi của xã Yang Trung. Ảnh: Ngọc Minh
Phần dự thi của xã Yang Trung. Ảnh: Ngọc Minh
Chị Nguyễn Thị Hường (xã Chư Krêy) thổ lộ: “Hội thi giúp tôi có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, rút ra những bài học quý báu áp dụng vào thực tế công việc hàng ngày, phục vụ người dân kịp thời, hiệu quả”. Còn Chủ tịch UBND xã Yang Nam Trần Ngọc Thái thì cho hay: “Cải cách hành chính là một trong những khâu đột phá trong quản lý nhà nước, có tác động tới toàn bộ công chức huyện nói chung và xã Yang Nam nói riêng. Hội thi như thông điệp gửi gắm đến mọi người dân về CCHC, nhất là về quá trình chuyển đổi số trên tất cả lĩnh vực của đời sống hiện nay”.
Kết thúc hội thi, khối hành chính nhà nước, chính quyền đạt giải nhất; khối Đảng, Mặt trận, các đoàn thể và xã Yang Trung đạt giải nhì; các xã Yang Nam, Đak Song, Ya Ma đạt giải ba.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện đã tích cực tham gia và có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Đặc biệt, ở phần thi năng khiếu, các đội đã phản ánh sinh động, chính xác và kịp thời những mặt tích cực, điển hình tiên tiến cũng như những hạn chế, tồn tại trong công tác CCHC, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.
Trao đổi với P.V, Phó Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Ngọc Ẩn đánh giá: “Đây là năm đầu tiên huyện tổ chức hội thi về công tác CCHC. Hội thi đã tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho cán bộ, công chức, viên chức. Đây cũng là dịp để cán bộ, công chức, viên chức rèn luyện kỹ năng hoạt động công vụ, được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giúp nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ đang công tác tại cơ quan, đơn vị và địa phương về công tác CCHC. Qua đó, mỗi người có thêm ý thức, tự nâng cao năng lực bản thân nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương”. 
NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.