Phú Thiện: Huy động gần 1,8 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 5-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị sơ kết về ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021 và phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022.
Theo báo cáo, tính đến ngày 15-8, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Phú Thiện đã huy động gần 1,8 tỷ đồng ủng hộ cho người nghèo trên địa bàn huyện. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chuyển về hỗ trợ trên 1 tỷ đồng; Quỹ “Vì người nghèo” huyện vận động sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân và doanh nghiệp được trên 700 triệu đồng.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Anh
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Anh
Từ nguồn tiền vận động được, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã phối hợp với các đơn vị liên quan phân bổ, hỗ trợ xây mới 15 căn nhà “Đại đoàn kết” và nhà tình nghĩa; sửa chữa 10 căn nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện với tổng số tiền là 900 triệu đồng; hỗ trợ 150 triệu đồng cho 26 hộ phát triển sản xuất; thăm và trao tặng 605 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và các hộ khó khăn nhân dịp lễ, Tết với tổng số tiền 450 triệu đồng; trao 117 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập với số tiền trên 22 triệu đồng.
Hội nghị cũng đã tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện Phú Thiện năm 2022. Kết quả đã huy động sự ủng hộ trực tiếp và đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện của 28 tập thể và 17 cá nhân với số tiền trên 80 triệu đồng. 
NGỌC ANH
 

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.