Gia Lai triển khai kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai yêu cầu các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030.
Đồi chè ở xã Bàu Cạn (huyện Chư Prông)-điểm đến du lịch xanh. Ảnh: Phan Nguyên
Đồi chè ở xã Bàu Cạn (huyện Chư Prông)-điểm đến du lịch xanh. Ảnh: Phan Nguyên
Ngày 26-10, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai có văn bản số 3473/VP-KTTH thông báo ý kiến của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối của tỉnh về tăng trưởng xanh. 
Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở hướng dẫn của các bộ, ngành trung ương và nghiên cứu, tham khảo việc triển khai thực hiện của các địa phương để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai hành động cấp tỉnh theo quy định tại Quyết định số 882/QĐ-TTg ngày 22-7-2022 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian thực hiện trước ngày 10-3-2023 (hoặc theo hướng dẫn mới của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).
Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động nghiên cứu các nhiệm vụ, giải pháp tại Quyết định số 882/QĐ-TTg ngày 22-7-2022 của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của các bộ, ngành trung ương theo từng lĩnh vực và tiếp thu nội dung đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 2745/SKHĐT-QH,TH-ODA ngày 29-8-2022 để triển khai thực hiện, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong quá trình xây dựng kế hoạch triển khai hành động tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh.
Theo Quyết định 882/QĐ-TTg, Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 gồm 18 chủ đề, 57 nhóm nhiệm vụ, hoạt động và 134 nhiệm vụ, hoạt động cụ thể. Trong đó, 18 chủ đề bao gồm: Xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước gắn kết với các mục tiêu tăng trưởng xanh; Truyền thông, giáo dục và nâng cao nhận thức; Phát triển nguồn nhân lực và việc làm xanh; Huy động nguồn lực tài chính và thúc đẩy đầu tư cho tăng trưởng xanh; Khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo; Hội nhập và hợp tác quốc tế; Bình đẳng trong chuyển đổi xanh; Năng lượng; Công nghiệp; Giao thông vận tải và dịch vụ logistics; Xây dựng; Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Quản lý chất thải, quản lý chất lượng không khí; Quản lý tài nguyên nước, tài nguyên đất đai, đa dạng sinh học; phát triển kinh tế biển xanh; Tiêu dùng và mua sắm xanh, bền vững; Y tế; Du lịch.
TRẦN ĐỨC 

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.