Xây dựng phường Diên Hồng điển hình về phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 15-9, UBND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng phường Diên Hồng điển hình về phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" và trật tự đô thị với mô hình "3 chủ động, 3 tự giác". Dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn-Phó Giám đốc Công an tỉnh. 

Để thực hiện hiệu quả mô hình “3 chủ động, 3 tự giác”, UBND phường Diên Hồng đã tổ chức các đợt tuyên truyền, vận động lồng ghép trong các buổi sinh hoạt tổ dân phố, các trường học với 2.844 lượt người tham gia. Lực lượng Công an phường cấp phát hơn 2.000 tờ rơi thông báo tình hình tội phạm, qua đó giúp người dân tiếp cận được thông tin nhanh và cung cấp hơn 40 tin có giá trị liên quan đến an ninh trật tự, trật tự đô thị cho lực lượng chức năng kịp thời giải quyết.

  Chủ tịch UBND TP. Pleiku Đỗ Việt Hưng trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Bá Bính
Chủ tịch UBND TP. Pleiku Đỗ Việt Hưng (thứ 3 từ phải sang) trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Bá Bính


Cùng với đó, phường Diên Hồng cũng đã triển khai thí điểm mô hình “Thùng rác văn minh đô thị” trên tuyến đường Lê Hồng Phong, huy động hơn 100 lượt cán bộ, người dân tham gia dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, tạo mỹ quan đô thị xanh-sạch-đẹp.

Kết quả, phường Diên Hồng có 15/16 tiêu chí đạt chỉ tiêu đề ra. Năm 2021, Đảng bộ và UBND phường được xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, lực lượng Công an phường đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, 7/7 tổ dân phố đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”; 3 tập thể, 9 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận và đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế; tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong xây dựng phường Diên Hồng thực sự là đơn vị dẫn đầu phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai xây dựng phường Diên Hồng điển hình về phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" và trật tự đô thị.

 

BÁ BÍNH

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.