Triển khai Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 15-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch ký ban hành Công văn số 2087/UBND-KGVX về phối hợp triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh và đề nghị các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022; đồng thời, phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh.
Hội CTĐ huyện Phú Thiện trao bò giống sinh sản cho gia đình bà Nay H’Chơk (buôn Chư Knông, xã Ia Hiao). Ảnh: Hồng Ngọc
Hội CTĐ huyện Phú Thiện trao bò giống sinh sản cho gia đình bà Nay H’Chơk (buôn Chư Knông, xã Ia Hiao). Ảnh: Hồng Ngọc
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với MTTQ cùng cấp triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 trên địa bàn; tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân chung tay hỗ trợ, ủng hộ vật chất, kinh phí để giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống, thực hiện giảm nghèo bền vững.
Theo Kế hoạch số 1692/KH-MTTQ-BTT của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 17-10 đến 18-11 với các hoạt động nhằm tạo nguồn lực giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người bị thiệt hại do dịch bệnh, thiên tai... vươn lên trong cuộc sống.
Trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp sẽ tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những đóng góp của doanh nghiệp, tập thể, cá nhân và gương người nghèo vươn lên thoát nghèo; tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, kết quả đạt được của Quỹ “Vì người nghèo” gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” trong thời gian qua và mục đích, ý nghĩa của Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.
Cùng với tổ chức vận động đóng góp ủng hộ, trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, MTTQ Việt Nam các cấp sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo như trao tặng nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ khám-chữa bệnh, hỗ trợ học sinh học tập… Tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân ái, tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, người gặp thiên tai hoạn nạn bằng hiện vật như tặng lương thực, thực phẩm, cây, con giống, vật tư sản xuất, vật liệu sửa chữa nhà ở, sách giáo khoa, thiết bị học tập trực tuyến, quần áo... nhằm giúp đỡ người nghèo cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
Tổ chức vận động các doanh nhân, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân… đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và chương trình an sinh xã hội; có thể ủng hộ trực tiếp hoặc phối hợp ủng hộ có địa chỉ cụ thể theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 trong dịp khai mạc Hội thao Đại đoàn kết lần thứ VII năm 2022 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Gia Lai. 
Đối với cấp huyện, các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương có hình thức tổ chức phù hợp nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội để chăm lo cho người nghèo. Đối với cấp xã, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn tham mưu để cấp ủy chỉ đạo UBND cùng cấp chủ trì phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội tổ chức tọa đàm, biểu dương các hộ gia đình có nhiều cố gắng thoát nghèo để khích lệ thoát nghèo bền vững.
Các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh có thể chuyển vào tài khoản của Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Gia Lai. Tên tài khoản: Quỹ Vì người nghèo tỉnh Gia Lai, số tài khoản: 375109034509 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai hoặc ủng hộ trực tiếp tại Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai (số 26 Trần Hưng Đạo, TP. Pleiku).
TRẦN ĐỨC

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.