Tết Trung thu ấm áp của trẻ em nghèo huyện Kông Chro

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 9-9, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn phối hợp với UBND huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" năm 2022 cho gần 400 em thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Đến chung vui với các cháu thiếu nhi có đồng chí Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể liên quan và đại diện lãnh đạo UBND huyện Kông Chro và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện.

Tặng 390 suất quà cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trên địa bàn huyện Kông Chro. Ảnh Ngọc Minh
Tặng 390 suất quà cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trên địa bàn huyện Kông Chro. Ảnh: Ngọc Minh

Đúng 18 giờ, tại Nhà hàng Xuân Xanh (thị trấn Kông Chro), các em thiếu nhi đã có mặt đông đủ để tham gia chương trình “Đêm hội trăng rằm”. Hòa mình vào không khí sôi động, vui tươi của Đêm hội các em đã tham gia vào các trò chơi hoạt náo, đố vui do các anh chị đoàn viên, thanh niên dẫn dắt; xem biểu diễn lân sư rồng, mãn nhãn với các tiết mục văn nghệ thiếu nhi; lắng đọng nghe đọc thư của Chủ tịch nước và đặc biệt cùng nhau phá cỗ trăng rằm, đón Tết Trung thu đong đầy yêu thương. 

Em Đinh Thị Lết (làng Nhang Lớn, xã Đak Kơ Ning) xúc động nói: “Những năm trước, em đón Tết Trung thu với các bạn ở trường và trong làng. Năm nay, em được tiếp xúc với nhiều bạn mới ở các xã, thị trấn trong huyện. Đây là cơ hội để chúng em được vui chơi, gặp gỡ, giao lưu học tập. Em sẽ cố gắng học tốt hơn nữa để năm sau được nhận quà và tham gia chương trình chung vui”.

Còn em Đinh Thị Truyên (làng Mèo, xã Đak Pling) vui vẻ chia sẻ: “Em đã rất háo hức, mong chờ từng ngày được tham gia chương trình “Đêm hội trăng rằm”. Tại chương trình em được gặp chị Hằng, chú Cuội và cùng các anh chị, bạn bè phá cỗ trông trăng. Cảm ơn Ban tổ chức đã cho chúng em sống trong không khí vui tươi của ngày Tết Trung thu”.

Đồng chí Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vui Tết Trung thu và phá cỗ cùng các cháu thiếu nhi ở huyện Kông Chro. Ảnh: Ngọc Minh
Đồng chí Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vui phá cỗ Trung thu cùng các cháu thiếu nhi ở huyện Kông Chro. Ảnh: Ngọc Minh

Chăm trú theo dõi chương trình “Đêm hội trăng rằm” từ đầu tới cuối, anh Đinh Văn Khinh (làng Châu, xã Chư Krêy) phấn khởi cho biết: “Quanh năm chỉ lo làm ăn, ít khi quan tâm tới việc vui chơi của con trẻ. Hôm nay, thấy con hòa đồng, hào hứng tham gia các trò chơi và phá cỗ Trung thu tôi rất xúc động. Tôi mong các cấp chính quyền năm sau tổ chức nhiều chương trình hay và ý nghĩa như thế này nữa. Xin cảm ơn lãnh đạo tỉnh và huyện đã tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng”.

Theo ông Đinh Văn Súy-Phó Chủ tịch UBND huyện Kông Chro, để trẻ em nào cũng có quà, đón Tết Trung thu đầm ấm, vui tươi Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, hội đoàn thể và các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em ở địa phương mình. “Nhằm động viên, chăm lo hơn nữa với các em thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, huyện đã phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”. Chúng tôi đã chuẩn bị mâm cỗ kết trái cây, nhiều bánh kẹo, đèn lồng, đèn ông sao và 390 suất quà (200 ngàn đồng/suất) tặng các em. Chương trình đã tạo cơ hội cho nhiều trẻ em tham gia, cùng đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn. Đồng thời, định hướng cho các em tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích; giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình”-ông Súy thông tin.

Chương trình
Chương trình "Đêm hội trăng rằm" đã mang Tết Trung thu vui tươi, đong đầy yêu thương cho nhiều trẻ em nghèo ở huyện Kông Chro. Ảnh: Ngọc Minh

Phát biểu tại buổi lễ “Đêm hội trăng rằm”, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Phạm Trần Anh nhấn mạnh: “Việc tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng đã trở thành một nội dung không thể thiếu trong mỗi gia đình và là nhiệm vụ của các cấp, các ngành, các địa phương. Trên tinh thần đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, chính quyền địa phương các cấp quan tâm hơn nữa tới trẻ em nói chung và trẻ em yếu thế, khó khăn nói riêng; tạo cơ hội cho các em trên địa bàn toàn tỉnh đều được đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn. Cùng với đó giúp các cháu tự tin, có ý thức phấn đấu, rèn luyện vươn lên trong học tập để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước”.

Ngọc Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.