Hội Cựu TNXP huyện Đức Cơ tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 40 của Thủ tướng Chính phủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 15-8, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong các thời kỳ kháng chiến.

 Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Tịnh
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Tịnh

10 năm qua (2012-2022), Hội Cựu TNXP huyện Đức Cơ đã cùng với các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo, triển khai kịp thời Quyết định số 40//2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm góp phần giải quyết các chế độ, chính sách cho cựu TNXP. Công tác tuyên truyền, tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 40 cũng được các cấp Hội tổ chức đồng bộ, nhất quán, thường xuyên và có hiệu quả, đã tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội về thực hiện chế độ chính sách đối với TNXP.


Theo thống kê, huyện Đức Cơ có 187 hội viên cựu TNXP được hưởng chế độ trợ cấp 1 lần; 34 hội viên được hưởng trợ cấp hàng tháng; 100% cựu TNXP trên địa bàn huyện được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí…

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, đóng góp ý kiến, nêu những kiến nghị, đề xuất về một số nội dung như: đối tượng hưởng chế độ; tuổi xác định để hưởng chế độ; thời gian tham gia TNXP để tính chế độ chính sách; đối tượng sau năm 1975; chế độ được hưởng trợ cấp một lần và hàng tháng; trường hợp hỗ trợ vay vốn sản xuất... Bên cạnh đó, Ban thường trực Hội Cựu TNXP cũng đề nghị UBND huyện Đức Cơ chỉ đạo các xã, thị trấn hỗ trợ thêm kinh phí cho Hội Cựu TNXP cấp xã; đồng thời, hỗ trợ kinh phí hoạt động thường xuyên cho huyện Hội và tiền thù lao cho người làm công tác Hội.

 

ĐINH YẾN

 

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.