Gia Lai phấn đấu nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành có chỉ số PCI cao nhất nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 19-8, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1867/KH-UBND về khắc phục, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh năm 2022 và các năm tiếp theo.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và phục vụ doanh nghiệp, từ đó tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, tăng niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp vào hệ thống chính quyền, tăng động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển cũng chính là góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Phấn đấu năm 2022, tỉnh Gia Lai nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành có chỉ số PCI cao nhất cả nước.

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Đức Thụy
Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Đức Thụy


Tại Kế hoạch, UBND tỉnh đề ra 21 giải pháp để triển khai thực hiện đạt mục tiêu nói trên. Trong đó, các sở, ngành đề ra các giải pháp cụ thể để tiếp tục duy trì các chỉ số con có mức xếp hạng cao; tập trung các giải pháp cải thiện các chỉ số con có mức xếp hạng thấp, lấy mục tiêu cao nhất để phấn đấu, đặc biệt là các chỉ số con là biến mới năm 2021; tập trung phấn đấu cải thiện 10 chỉ số thành phần, đặc biệt là phân công trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc (của các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố) phụ trách đầy đủ 142 chỉ số con thuộc 10 chỉ số thành phần PCI.

Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tăng cường hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của bộ máy chính quyền từ cấp tỉnh đến địa phương; xây dựng trang thông tin điện tử minh bạch với tất các các thông tin liên quan đến hoạt động của các sở, ban, ngành, địa phương.

Đặc biệt, tiếp tục rà soát và công khai minh bạch các thủ tục hành chính (TTHC) nhằm đơn giản hoá, giảm các TTHC không cần thiết và rút ngắn thời gian giải quyết TTHC theo hướng phấn đấu giảm thời gian thực hiện từ 30-70% so với quy định của pháp luật. Thực hiện triển khai 100% các thủ tục hành chính đủ điều kiện để cung cấp Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thiết yếu phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố có nhiệm vụ bám sát mục tiêu và các giải pháp của kế hoạch; xây dựng kế hoạch khắc phục, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh-PCI tỉnh Gia Lai và năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương-DDCI (nêu rõ mục tiêu, thứ hạng phấn đấu cho năm 2022); đề ra các giải pháp mang tính thực tiễn và khả thi; phân công phụ trách chỉ số gắn với trách nhiệm của từng tập thể và cá nhân. Tập trung khắc phục các chỉ số con thuộc 10 chỉ số thành phần-đối với PCI. Nêu rõ mục tiêu phấn đấu, nhiệm vụ cụ thể cho từng chỉ số, nhất là những chỉ số còn tồn tại trong báo cáo đánh giá kết quả chỉ số DDCI năm 2021; phấn đấu giảm chênh lệch, khoảng cách điểm số giữa các sở ngành; giữa các địa phương; đảm bảo sự phát triển ở tất cả các sở, ngành, địa phương; tạo sự lan tỏa, tác động tích cực đến việc nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh thời gian tới.

Tại Kế hoạch, UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương nhằm khắc phục, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh trong thời gian đến.


Bảng phân công nhiệm vụ


 

PHƯƠNG VI
 

 

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.