Chư Păh: Ký kết quy chế phối hợp công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 31-8, UBND huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội nghị công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 9 tháng năm 2022 và ký kết quy chế phối hợp giữa Công an huyện với UBND cấp xã trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện.

Từ đầu năm đến nay, được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban An toàn Giao thông tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo Ban An toàn giao thông huyện, Công an huyện, các cơ quan, ban, ngành cấp huyện xây dựng, chỉ đạo cùng thực hiện kế hoạch đảm bảo TTATGT gắn với phòng-chống tội phạm trên địa bàn.

Tính từ ngày 15-12-2021 đến ngày 30-8-2022, trên địa bàn huyện đã xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm 7 người chết, 7 người bị thương, thiệt hại tài sản trên 72 triệu đồng. Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện, Công an xã, thị trấn đã tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT và đã lập biên bản 1.630 trường hợp, xử phạt 1.414 trường hợp với tổng số tiền phạt là 808 triệu đồng; tước quyền giấy phép lái xe 137 trường hợp.

 Ký kết quy chế phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giữa Công an huyện Chư Păh với UBND các xã. Ảnh: Đinh Yến
Ký kết quy chế phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giữa Công an huyện Chư Păh với UBND các xã. Ảnh: Đinh Yến


Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trường-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Păh-chỉ đạo: Thời gian tới, Ban An toàn giao thông huyện và các xã, thị trấn, cơ quan, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể tiếp tục bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh trật tự, đảm bảo cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân. Tăng cường hơn nữa các biện pháp, giải pháp đảm bảo TTATGT gắn với công tác phòng ngừa đấu tranh các loại tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại cơ sở…

Tại hội nghị, Công an huyện Chư Păh tổ chức ký kết quy chế phối hợp công tác đảm bảo TTATGT với UBND cấp xã. Theo đó, các đơn vị sẽ phối hợp thực hiện các nội dung và trách nhiệm về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và vận động quần chúng nhân dân tham gia công tác đảm bảo TTATGT; tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, rà soát, kiến nghị khắc phục các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông và các bất cập trong tổ chức giao thông; chỉ huy, điều khiển giao thông; phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông; điều tra, giải quyết tai nạn giao thông; tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an cơ sở và các lực lượng có liên quan; sơ kết, tổng kết các chương trình, kế hoạch.

Cũng tại buổi ký kết, Công an huyện cùng UBND các xã đã đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quy chế phối hợp trong đảm bảo TTATGT. Qua đó, phấn đấu kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông và giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn giao thông ở các thôn, làng, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn.

 

ĐINH YẾN

 

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.