Làng Phun Thanh đạt chuẩn nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 10-6, UBND xã Ia Băng (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) tổ chức công bố Quyết định công nhận làng Phun Thanh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

 đại diện của làng Phun Thanh nhận quyết định công nhận làng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Ảnh: Tường Hân
Đại diện của làng Phun Thanh nhận quyết định công nhận làng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Ảnh: Tường Hân

Làng Phun Thanh có 241 hộ với 1.044 nhân khẩu, trong đó người Jrai chiếm 69%. Những năm qua, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong làng luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Theo đó, các hộ dân đã chủ động làm hàng rào, làm chuồng trại nuôi nhốt gia súc, làm nhà vệ sinh, chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn hộ... Người dân cũng từng bước thay đổi nếp nghĩ, cách làm, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi để cải thiện cuộc sống. Đến cuối năm 2021, làng chỉ còn 10 hộ nghèo (chiếm 2,42%); 100% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh; 91,7% hộ dân sử dụng nước sạch; 80,9% hộ dân có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 100% hộ chăn nuôi có chuồng trại đảm bảo vệ sinh môi trường và không còn tình trạng nuôi nhốt gia súc dưới gầm sàn nhà ở. Đặc biệt, từ nguồn ngân sách địa phương, năm 2021, làng đã bê tông hóa 860 m đường nội làng; người dân cũng tích cực tham gia ngày công để tu sửa, nâng cấp đường giao thông nông thôn, cổng chào, hàng rào bị hư hỏng...

Dịp này, UBND xã Ia Băng đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng làng nông thôn mới năm 2021.

 

ANH HUY
 

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.