Hội thi các trò chơi dân gian chào mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 18-6, nhằm chào mừng 97 năm Ngày truyền thống Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022), Báo Gia Lai đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Hội thi các trò chơi dân gian. Hội thi đã diễn ra trong bầu không khí rộn ràng, sôi nổi và đầy cởi mở với sự tham gia của khoảng 300 vận động viên (VĐV).

Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai trao giải cho các đơn vị có thành tích xuất sắc nhất tại Hội thi. Ảnh: Văn Ngọc
Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai (thứ 3 từ trái sang) trao giải cho các đơn vị có thành tích xuất sắc nhất tại hội thi. Ảnh: Đức Thụy


Mỗi dịp 21-6, Báo Gia Lai lại đăng cai Hội thi các trò chơi dân gian. Đây đã là lần thứ 25 hội thi được tổ chức và ghi nhận số lượng VĐV cũng như đơn vị tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay với hơn 300 VĐV của 8 đơn vị gồm: Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Chi hội các Báo Thường trú tại Gia Lai, Đồn Biên phòng Ia Púch, Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) các chi nhánh: Gia Lai, Phố Núi, Nam Gia Lai.

Ngoài những đơn vị đã gắn bó nhiều năm liền, hội thi năm nay đã thu hút đoàn VĐV của Chi hội các Báo Thường trú tại Gia Lai. Nhà báo Trần Văn Hiếu-Thư ký Chi hội-hồ hởi: “Đây là lần đầu tiên các phóng viên, nhà báo tại các cơ quan thường trú trên địa bàn có cơ hội tham gia hội thi. Trong những ngày tháng 6 ý nghĩa này, hội thi là một sân chơi bổ ích để những người làm báo xích lại gần nhau hơn, là cơ hội để tăng cường tinh thần đoàn kết, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung”.

 
 

 
Tại hội thi, các VĐV đã tranh tài ở các môn đậm nét dân gian gồm: bịt mắt bắt vịt, đổ nước vào chai, kéo co, bịt mắt đập niêu, chạy ba chân. Các trận đấu đã diễn ra hết sức sôi nổi, tràn ngập tiếng cười nhưng cũng không kém phần gay cấn và hấp dẫn. Các đoàn VĐV đều nỗ lực hết mình để giành thành tích cao. Ấn tượng hơn cả là sự hô hào, cổ vũ của lực lượng cổ động viên đông đảo đã khiến cuộc chơi thêm phần rộn rã.


Anh Nguyễn Trung Kiên-đơn vị BIDV chi nhánh Nam Gia Lai-chia sẻ: “Năm nào chúng tôi cũng tham gia hội thi, riêng năm nay có số lượng rất đông với gần 80 cán bộ, đoàn viên của chi nhánh. Chúng tôi cũng có sự chuẩn bị trang phục để tạo hình ảnh đẹp nhất. Năm nay, hội thi rất sôi động với các trò chơi dân gian, vừa thích thú, dễ chơi, tính đồng đội cao, vừa tạo ra nhiều tiếng cười sau những ngày làm việc căng thẳng”.

Trò chơi bịt mắt đập niêu yêu cầu sự cảm nhận không gian và phán đoán chính xác từ các vận động viên. Ảnh: Văn Ngọc
Trò chơi bịt mắt đập niêu yêu cầu sự cảm nhận không gian và phán đoán chính xác từ các vận động viên. Ảnh: Văn Ngọc

Trong các cuộc tranh tài, đoàn VĐV của Báo Gia Lai tạo dấu ấn khi thi đấu xuất sắc ở các môn thể thao truyền thống. Phóng viên Vĩnh Hoàng của Báo Gia Lai đã có màn thi đấu vượt trội khi nhanh chóng "tóm gọn" 5/7 con vịt trong môn bịt mắt bắt vịt. Cặp đôi phóng viên Quang Tấn-Trần Dung cũng thể hiện sự thành thục và điêu luyện trong trò chơi bịt mắt đập niêu. Trong cả 2 lượt thi, họ chỉ cần khoảng thời gian rất ngắn để xác định vị trí của chiếc niêu được treo trên cao và đập vỡ một cách chuẩn xác trong sự vỡ òa của khán giả. Ở các trò như đổ nước vào chai hay chạy ba chân, các VĐV của Báo Gia Lai cũng lần lượt giành thứ 3 và thứ 2.

Trong khi đó, với môn thi cần phối hợp giữa sức mạnh cơ bắp và chiến thuật như kéo co, đoàn VĐV của Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh lại tỏ rõ ưu thế của mình. Đây là đơn vị đã nhiều năm giành chức vô địch ở môn thi này với lực lượng đồng đều. Năm nay, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã đánh bại 3 đối thủ gồm Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai, BIDV chi nhánh Nam Gia Lai và BIDV chi nhánh Gia Lai với tỷ số 2-0 để giành giải nhất. Ở 2 môn thi đổ nước vào chai và chạy ba chân, giải nhất đã lần lượt thuộc về các VĐV của BIDV chi nhánh Phố Núi và BIDV chi nhánh Nam Gia Lai.

Các cặp đôi chạy đua hấp dẫn trong trò chạy ba chân. Ảnh: Văn Ngọc
Các cặp đôi chạy đua trong trò chơi chạy ba chân. Ảnh: Đức Thụy


Tổng kết hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Báo Gia Lai, giải nhì cho BIDV chi nhánh Nam Gia Lai, giải ba cho Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh và giải khuyến khích cho BIDV chi nhánh Gia Lai. Không những vậy, Ban tổ chức cũng mở rộng cơ cấu giải thưởng với các giải vượt lên chính mình cho Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai, giải phong cách cho BIDV chi nhánh Phố Núi và giải nhiệt tình cho Chi hội các Báo Thường trú tại Gia Lai. Tổng giá trị các giải thưởng khoảng hơn 15 triệu đồng.

Các VĐV thích thú với môn đổ nước vào chai. Ảnh: Văn Ngọc
Các VĐV tranh tài ở môn đổ nước vào chai. Ảnh: Văn Ngọc

Phát biểu tại hội thi, nhà báo Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai-cho biết: Đây là hội thi truyền thống đã được tổ chức 25 lần và ngày càng lớn mạnh với đông đảo VĐV tham gia. Hội thi là sân chơi ý nghĩa, lành mạnh để những người làm báo cũng như các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của các đơn vị đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao, thắt chặt quan hệ đoàn kết, qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Các đơn vị tham gia Hội thi lần này đã có những sự chuẩn bị kỹ càng, bài bản để lựa chọn ra những VĐV tốt nhất, khéo léo nhất giúp các cuộc tranh tài diễn ra sôi nổi, nhiệt tình và vui tươi.

"Chúng tôi cũng cảm ơn các đơn vị Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai, BIDV các chi nhánh: Gia Lai, Phố Núi, Nam Gia Lai đã tài trợ cho hội thi. Hy vọng năm tới, chúng ta tiếp tục có dịp gặp gỡ ở kỳ hội thao lần thứ 26 với những khí thế mới và thành công mới”-Tổng Biên tập Báo Gia Lai nhấn mạnh.
 

LÊ VĂN NGỌC
 

 

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.