Chư Pưh phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tối 2-6, tại Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Ia Ke, Công an huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) phối hợp với UBND xã Ia Phang tổ chức lễ phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" và tuyên truyền phòng-chống người dân tộc thiểu số trốn qua Campuchia, Thái Lan; Luật Giao thông đường bộ, phòng-chống tội phạm và vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ. 
Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh, Công an huyện và UBND xã Ia Phang cùng gần 100 người dân trong thôn.
Tại lễ phát động, người dân trong thôn đã được nghe Công an huyện tuyên truyền về âm mưu, phương thức, thủ đoạn lôi kéo, kích động người dân tộc thiểu số trốn qua Campuchia, Thái Lan và công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn; tuyên truyền chuyên đề về công tác chấp hành Luật Giao thông đường bộ và công tác phòng-chống các loại tội phạm như: trộm cắp, mua bán tàng trữ và sử dụng chất ma túy cũng như công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ.
Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: Hà Chi
Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: Hà Chi
Cũng tại đây, bà con trong thôn còn nghe Chủ tịch UBND xã Ia Phang Trần Hoàng tuyên truyền các chủ trương, chính sách trong phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống của người dân tộc thiểu số; các chính sách hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù về sinh sống tại địa phương; việc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã kêu gọi toàn dân tích cực tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; trong thôn không có người trốn qua Campuchia, Thái Lan cũng như chấp hành Luật Giao thông đường bộ và tích cực tham gia công tác phòng-chống các loại tội phạm, không chế tạo, tàng trữ và sử dụng vũ khí, vật liệu nổ.
Dịp này, Công an huyện đã phối hợp với Cửa hàng Honda Toàn Trung tặng 20 mũ bảo hiểm cho bà con  trong thôn. 
HÀ CHI

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.