Pleiku: Hơn 70 người dân tham gia đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 8-5, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với UBND phường Thắng Lợi (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình với sự tham gia của hơn 70 người dân trên địa bàn phường.

 Quang cảnh tư vấn, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại phường Thắng Lợi. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại phường Thắng Lợi. Ảnh: Như Nguyện

Tại hội nghị, ông Lê Tiến Mạnh-Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH Gia Lai) đã phổ biến đến người dân các nội dung, quy định về đối tượng tham gia, thủ tục hồ sơ, phương thức đóng, quyền lợi, trách nhiệm cụ thể khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; mức hỗ trợ của Nhà nước cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ nông-lâm-ngư nghiệp có mức sống trung bình khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT…

Ngoài ra, người dân có thắc mắc và những vấn đề về chính sách BHXH, BHYT đều được cán bộ BHXH giải đáp trực tiếp tại hội nghị. Sau hội nghị, đã có 1 người dân đăng ký tham gia đóng BHXH tự nguyện.

 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.