Bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, giáo viên huyện Đak Pơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày từ 30 đến 31-5, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện, Công an huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho cán bộ, giáo viên, lực lượng PCCC các trường học.

 Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Lan Anh
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Lan Anh

Tại buổi huấn luyện, 86 cán bộ, giáo viên, lực lượng PCCC các trường học trên địa bàn huyện đã được cung cấp những thông tin về trách nhiệm của lãnh đạo cơ sở trong việc tổ chức, điều hành và chỉ đạo các hoạt động PCCC trong phạm vi, lĩnh vực quản lý, phụ trách; tổ chức tuyên truyền, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, lực lượng PCCC cơ sở làm việc tại các trường học; phạm vi, nguyên tắc hoạt động PCCC của lực lượng PCCC cơ sở; cơ chế phối hợp giữa các lực lượng tham gia chữa cháy; các tình huống cơ bản trong hoạt động chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở; nguồn tài chính và các điều kiện đảm bảo cho hoạt động PCCC trong đó chú trọng hướng dẫn việc trang bị, quản lý và sử dụng phương tiện, thiết bị chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn sử dụng phương tiện PCCC và CNCH tại chỗ.

Buổi huấn luyện nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên thuộc đội PCCC tại các nhà trường nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm về công tác PCCC; từ đó chủ động phòng ngừa, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống về cháy, nổ khi có sự cố xảy ra tại nhà trường, gia đình, địa phương.

 

LAN ANH

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.