Mang Yang bồi dưỡng nghiệp vụ cho 60 cán bộ Mặt trận cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 25-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho 60 cán bộ Mặt trận cơ sở.

 Quang cảnh lớp bồi dưỡng. Ảnh: Lê Đại
Quang cảnh lớp bồi dưỡng. Ảnh: Lê Đại

Theo đó, trong thời gian 3 ngày (từ 25 đến 27-4), các học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư được truyền đạt nội dung 8 chuyên đề gồm: Một số vấn đề lý luận, thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta; tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam và nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; Công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”; Hướng dẫn công tác tổ chức triển khai thực hiện việc bầu Trưởng thôn nhiệm kỳ 2022-2025; MTTQ Việt Nam với công tác tôn giáo; kỹ năng nắm bắt, cung cấp thông tin, định hướng dư luận cho đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội; kỹ năng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị; giám sát việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch UBND các cấp; giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ.

Thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên có cơ hội tiếp thu, cập nhật những kiến thức bổ ích, cần thiết trong công tác chuyên môn, vận dụng tổ chức thực hiện ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.   

 

LÊ ĐẠI

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.