Phú Thiện: 30 hộ dân chuyển về khu tái định cư mới ở thôn Drôk

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 16-2, ông Phan Văn Vinh-Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại đã có 30 hộ dân di cư tự do ở 3 thôn Drôk, Dlâm, Kim Môn của xã Chư A Thai đã chuyển về khu tái định cư mới tại thôn Drôk sinh sống. 
Còn 37 hộ dân đang xây dựng nhà cửa để chuyển vào khu tái định cư Drôk ở trước ngày 30-4-2022. Ảnh: Thiên Di
37 hộ dân còn lại hiện đang xây dựng nhà cửa để chuyển vào khu tái định cư mới ở thôn Drôk ở trước ngày 30-4-2022. Ảnh: Thiên Di
Hiện còn 37 hộ đang xây dựng nhà cửa để chuyển vào khu tái định cư sinh sống trước ngày 30-4-2022. Cũng theo ông Phan Văn Vinh, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đang làm việc với Điện lực Phú Thiện để hoàn tất hệ thống lưới điện, đấu nối với đồng hồ của các hộ dân. 
Dự án bố trí, ổn định dân cư tự do Drôk ở xã Chư A Thai có tổng mức đầu tư hơn 24 tỷ đồng gồm kinh phí san ủi hơn 4 ha đất nền, xây dựng trường học và nhà văn hóa, làm đường giao thông, hệ thống điện chiếu sáng và nước sạch. Có 67 hộ dân di cư tự do với 238 khẩu ở 3 thôn Drôk, Dlâm, Kim Môn của xã Chư A Thai trong diện của dự án. Mỗi hộ dân khi chuyển vào tái định cư ở sẽ được cấp hơn 400 m2 đất để làm nhà, trồng trọt, chăn nuôi. Huyện Phú Thiện cũng hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ để chuyển nhà vào khu tái định cư.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.