Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại làng Đak Hway

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 12-11, ông Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ và Nhân dân làng Đak Hway (xã Đak Tơ Pang, huyện Kông Chro).
Tại ngày hội, đại biểu và Nhân dân làng Đak Hway đã cùng nhau ôn lại lịch sử 91 năm truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam; cùng nhìn lại những kết quả đạt được sau một năm thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; biểu dương, khen thưởng các cá nhân, hộ gia đình có nhiều đóng góp cho cộng đồng và phát động phong trào thi đua năm 2022.
Làng Đak Hway hiện có 124 hộ, 538 nhân khẩu, trong đó hộ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 90%. Làng còn 91 hộ nghèo (chiếm trên 73%) và 4 hộ cận nghèo. Trong năm bà con đã gieo trồng được 319 ha cây trồng (tăng 54 ha so với năm trước) với các loại như: bắp lai, mì cao sản, mía, đậu...; tổng đàn gia súc gần 700 con (bò, dê, heo) và hàng ngàn con gia cầm. Nhân dân tích cực tham gia trồng và bảo vệ rừng. Làng có 81 em học sinh ở các cấp học; hệ thống giao thông nông thôn, y tế, các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư xây dựng...
 Ông Nguyễn Đức Tuấn (bìa trái)-Giám đốc Công ty cổ phần Đak Srông trao tặng 2 căn nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo của làng Đak Hway. Ảnh: Lê Đại
Ông Nguyễn Đức Tuấn (bìa trái)-Giám đốc Công ty cổ phần Đak Srông trao tặng 2 căn nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo của làng Đak Hway. Ảnh: Lê Đại
Phát biểu chia vui với bà con, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm ghi nhận và đánh giá cao kết quả đóng góp của dân làng trong các phong trào, cuộc vận động; đồng thời mong muốn bà con làng Đak Hway tiếp tục đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, từng bước thay đổi những nếp nghĩ, cách làm. Trong đó sớm giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo, tăng tỷ lệ hộ khá, giàu để làng Đak Hway ngày càng khởi sắc, văn minh. Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể huyện Kông Chro, xã Đak Tơ Pang tiếp tục quan tâm để làng Đak Hway ngày càng phát triển về mọi mặt. 
Tại ngày hội, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng làng Đak Hway một phần quà. Thông qua Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, Công ty cổ phần Đak Srông (thị trấn Kông Chro) ủng hộ 100 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo của làng.
Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng trao tặng 5.000 chiếc khẩu trang y tế cho Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 xã Đak Tơ Pang. Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể huyện Kông Chro và xã Đak Tơ Pang cũng trao nhiều phần quà cho dân làng Đak Hway.
LÊ ĐẠI

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.