Gia Lai ban hành kế hoạch xử lý tình huống cháy, sự cố và tai nạn quy mô lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 1497/KH-UBND về việc huy động lực lượng, phương tiện, tài sản của các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân để tham gia xử lý các tình huống cháy, sự cố, tai nạn có quy mô lớn, diễn biến phức tạp.
Diễn tập PCCC tại các đơn vị kinh doanh xăng dầu. Ảnh: Lê Anh
Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại các đơn vị kinh doanh xăng dầu. Ảnh: Lê Anh
Theo đó, khi xảy ra cháy, tai nạn, sự cố tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương nào thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương đó chịu trách nhiệm điều hành, chỉ huy công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ban đầu; được quyền huy động lực lượng, phương tiện của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân trong phạm vi quản lý của mình để tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân khi nhận được lệnh huy động của cấp có thẩm quyền phải nhanh chóng huy động người, phương tiện và tài sản đến nơi xảy ra cháy, tai nạn, sự cố để phục vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, lực lượng y tế, lực lượng thuộc các sở, ban, ngành; UBND huyện, thị xã, thành phố nơi xảy ra cháy, sự cố, tai nạn; các lực lượng thuộc Công ty Điện lực Gia Lai, các đơn vị cấp thoát nước; các tổ chức, cơ sở sản xuất kinh doanh, xây dựng... có lực lượng, phương tiện thiết yếu liên quan và quần chúng nhân dân tại địa bàn tiến hành huy động lực lượng, phương tiện khi xảy ra tình huống cháy, sự cố, tai nạn vượt quá khả năng ứng phó của lực lượng, phương tiện thuộc phạm vi quản lý của Công an địa phương.
LÊ ANH

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.