Chư Ty đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm góp phần phát triển kinh tế-xã hội, thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) đã nỗ lực thực hiện hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để tạo thuận lợi cho tổ chức và công dân.

 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Chư Ty giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Thanh Nhật
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ) giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Thanh Nhật

Ông Vũ Văn Toàn-Chủ tịch UBND thị trấn Chư Ty-cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy, UBND thị trấn luôn chú trọng lãnh đạo thực hiện công tác cải các hành chính nói chung và giải quyết TTHC nói riêng. Trong chỉ đạo điều hành, thị trấn luôn gắn với sắp xếp bố trí cán bộ, công chức đúng trình độ chuyên môn, xây dựng kế hoạch tuyên truyền các văn bản mới về công tác cải cách hành chính lồng ghép trong các cuộc họp giao ban, họp dân và tại buổi sinh hoạt thường kỳ của các khu dân cư, đoàn thể, kết hợp công tác kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, quan tâm chỉ đạo nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ đến từng cán bộ, công chức”.

Thời gian qua, thị trấn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Theo đó, diện tích phòng làm việc đảm bảo quy định, trang-thiết bị đáp ứng yêu cầu công việc. Tại đây, thị trấn niêm yết công khai tất cả các nội dung có liên quan đến các lĩnh vực, sổ theo dõi hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả. Định kỳ, UBND thị trấn tổ chức họp đánh giá rút kinh nghiệm để chất lượng công tác cải cách TTHC ngày càng được nâng lên. Từ năm 2019 đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn đã tiếp nhận và giải quyết 13.884 hồ sơ TTHC, chủ yếu thuộc lĩnh vực chứng thực, đất đai, tư pháp hộ tịch, thương binh-xã hội, thi đua-khen thưởng… Riêng 9 tháng năm 2021, bộ phận này đã tiếp nhận và giải quyết hơn 1.600 trường hợp hồ sơ TTHC các loại theo quy định, trong đó có hơn 1.350 hồ sơ chứng thực.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, gần đây, thị trấn đã chuyển giao việc tiếp nhận và trả kết quả một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công sang bưu điện. Khi hồ sơ chuyển về, các bộ phận chuyên môn của UBND thị trấn tiếp tục phối hợp giải quyết đảm bảo thời gian quy định. Bà Nguyễn Thị Thu Hương-công chức Tư pháp-Hộ tịch thị trấn-cho hay: “Hiện nay, Bộ phận một cửa của thị trấn duy trì tiếp nhận và giải quyết, trả kết quả ngay tại chỗ cho công dân các loại hồ sơ TTHC gồm: chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng giao dịch, khai sinh, đăng ký kết hôn, nuôi con nuôi”.

Có mặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bà Vũ Thị Hương (tổ 4) cho hay: “Tôi đến đăng ký khai sinh cho cháu và được cán bộ thị trấn hướng dẫn làm thêm thủ tục đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi. Tôi thấy việc này rất thuận tiện, không phải đi lại nhiều lần”. Còn ông Kpuih Hiơng (làng Trol Đeng) thì thông tin: “Tôi đến để xác nhận thủ tục hồ sơ vay vốn. Cán bộ hướng dẫn cụ thể và giải quyết nhanh nên rất thuận lợi cho người dân”.

Một góc trung tâm thị trấn Chư Ty. Ảnh: Thanh Nhật
Một góc trung tâm thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ). Ảnh: Thanh Nhật


Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Văn Toàn cho biết thêm: “Chúng tôi tiếp tục áp dụng hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc hành chính, nâng cao hiệu quả việc ứng dụng một cửa điện tử trong giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính. Sử dụng và khai thác có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản điều hành, triển khai chữ ký số trong việc gửi văn bản điện tử của UBND thị trấn. Đồng thời, tạo điều kiện để công dân, tổ chức tích cực tham gia giám sát, góp ý về quy định TTHC và các hoạt động của cơ quan nhà nước”.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Huệ-Trưởng phòng Nội vụ huyện Đức Cơ-đánh giá: “Thị trấn Chư Ty là một trong những đơn vị tiêu biểu trong thực hiện cải cách hành chính. Công tác giải quyết TTHC đã được UBND thị trấn thường xuyên quan tâm chỉ đạo. Công chức chuyên môn tích cực, nâng cao trách nhiệm của mình trong việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân, đảm bảo đúng quy trình, thời hạn theo quy định, góp phần mang lại hiệu quả tích cực cho công tác cải cách hành chính”.

 

 THANH NHẬT
 

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.