Chư Đang Ya: Hơn 892 triệu đồng hỗ trợ cho các đối tượng dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 5-10, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Gia Lai đã có buổi khảo sát tại xã Chư Đang Ya (huyện Chư Păh) về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, làng, tổ dân phố dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính. 
Ông Thái Thanh Bình-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. 
Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính theo Nghị quyết số 859/NQ-UBTVQH14 ngày 10-1-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và sáp nhập thôn, làng theo Nghị quyết số 137/NQ-HĐND ngày 6-12-2018 của HĐND tỉnh, bộ máy hành chính của xã Chư Đang Ya đã đi vào hoạt động ổn định, nền nếp. Hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước được nâng cao và đạt được mục tiêu đề ra. 
Quang cảnh buổi khảo sát tại xã Chư Đang Ya. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh buổi khảo sát tại xã Chư Đang Ya (huyện Chư Păh). Ảnh: Mộc Trà
Theo đó, xã Chư Đang Ya được thành lập trên cơ sở sáp nhập 2 xã Chư Jôr và Chư Đang Ya (cũ). Toàn xã hiện có 7 thôn, làng với 895 hộ (năm 2019, thôn Ia Đeh sáp nhập với làng Kó, lấy tên là làng Kó). Sau sắp xếp, có 29 cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã nghỉ hưởng chế độ dôi dư hoặc chuyển vị trí công tác. Xã đã bố trí một số người đủ điều kiện đảm nhận chức danh cán bộ thôn, làng. Đồng thời, thực hiện chính sách hỗ trợ cho 24 cán bộ và người không chuyên trách cấp xã nghỉ việc do dôi dư với kinh phí hơn 884 triệu đồng; 3 cán bộ thôn, làng với hơn 8,5 triệu đồng. Tất cả đều đảm bảo đúng đối tượng, quy định, quy trình và thời gian.
Tổng kinh phí tiết kiệm sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã là gần 575,6 triệu đồng và cấp thôn, làng hơn 9 triệu đồng. Toàn bộ tài sản của xã Chư Jôr đã bàn giao lại cho xã Chư Đang Ya (mới) sử dụng; hội trường thôn Ia Đeh giao cho kiểm lâm địa bàn xã quản lý và sử dụng. Ủy ban nhân dân xã cũng đã tạo điều kiện nhanh nhất có thể để hướng dẫn người dân chuyển đổi các loại giấy tờ, điều chỉnh lại thông tin sau khi sáp nhập. 
Tại buổi khảo sát, ông Thái Thanh Bình đánh giá cao nỗ lực của xã Chư Đang Ya trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã và thôn, làng dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính. Bên cạnh đó, đề nghị xã cần chủ động quan tâm giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến người dân bị ảnh hưởng sau sáp nhập; có phương pháp điều hành bộ máy hiệu lực, hiệu quả hơn nữa để đạt được mục tiêu đề ra; quan tâm chăm lo, giúp Nhân dân phát triển sản xuất, từng bước thoát nghèo... 
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.