Xã Trà Đa kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Trà Đa (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập xã (17/8/1981 - 17/8/2021). Đến dự có đồng chí Trịnh Duy Thuân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku.

Bí thư Thành ủy Pleiku Trịnh Duy Thuân (giữa) trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể xã Trà Đa về thành tích xuất sắc trong 40 năm xây dựng và phát triển của xã. Ảnh: Thanh Nhật
Bí thư Thành ủy Pleiku Trịnh Duy Thuân trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Nhân dân và cán bộ xã Trà Đa. Ảnh: Thanh Nhật


Xã Trà Đa được thành lập theo Quyết định số 30/QĐ-HĐBT ngày 17-8-1981 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ). 40 năm qua, xã Trà Đa đã chú trọng xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ... Dưới sự lãnh đạo của Thành ủy Pleiku, sự hỗ trợ có hiệu quả của các cấp, các ngành và sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, xã Trà Đa ngày càng phát triển về mọi mặt. Toàn xã có 6 thôn, dân số gần 1.500 hộ với 6.156 khẩu. Các công trình hạ tầng như trụ sở xã, trạm y tế, trường học, chợ, nhà văn hóa... được đầu tư xây dựng khang trang. 100% các tuyến đường chính ở các thôn và trên 75% các tuyến đường nội đồng đã được nhựa hóa, bê tông hóa. 100% số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia. Cuối năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho Nhân dân và cán bộ xã Trà Đa cùng 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển xã Trà Đa. Chủ tịch UBND TP. Pleiku tặng giấy khen cho 10 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 40 năm xây dựng và phát triển xã Trà Đa.

 

THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.