Phú Thiện: Ra mắt "Làng phụ nữ kiểu mẫu" tại xã Ayun Hạ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 2-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ayun Hạ (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tổ chức ra mắt “Làng phụ nữ kiểu mẫu” tại Plei Ring Đáp.

 Quang cảnh buổi lễ ra mắt “Làng phụ nữ kiểu mẫu” tại xã Ayun Hạ. Ảnh: Hoa Mai
Quang cảnh buổi lễ ra mắt “Làng phụ nữ kiểu mẫu” tại xã Ayun Hạ. Ảnh: Hoa Mai

Plei Ring Đáp có 204 hộ, trong đó có 42 hộ nghèo (21 hộ hội viên, phụ nữ nghèo). Việc thành lập mô hình “Làng phụ nữ kiểu mẫu” tại Plei Ring Đáp nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ chị em phát triển kinh tế gắn với việc giữ gìn bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình hạnh phúc.  

Được biết, thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã sẽ tập trung các nguồn lực xây dựng đạt các tiêu chí “Làng phụ nữ kiểu mẫu” như: không có hộ gia đình vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội và bạo lực gia đình; giảm số hộ vi phạm pháp lệnh dân số, tảo hôn và không có trẻ em suy dinh dưỡng, không có trẻ em bỏ học hoặc đến tuổi đi học mà không được đến trường...

 

HOA MAI

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.