Ia Grai: Công bố xã Ia Tô đạt chuẩn nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 8-7, UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lễ công bố xã Ia Tô đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Trao Bằng công nhận xã Ia Tô đạt chuẩn Nông thôn mới
Trao bằng công nhận xã Ia Tô đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Thanh Nhật

Tham dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thị Lành, Phó Chủ tịch UBND huyện Đào Lân Hưng; lãnh đạo một số cơ quan của huyện, đại diện cán bộ và nhân dân xã Ia Tô.

Qua 10 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, đến nay, hệ thống chính trị cơ sở được củng cố kiện toàn theo quy định, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Cuối năm 2020, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới theo quy định. Thu nhập bình quân đầu người đạt 41,4 triệu đồng/người/năm, số hộ nghèo của xã giảm xuống còn 2,61% theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016-2020...

UBND huyện Ia Grai khen thưởng các tập thể và cá nhân tại xã Ia Tô có thành tích xuất sắc về xây dựng Nông thôn mới
Trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Ia Grai cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Thanh Nhật


Buổi lễ đã công bố Quyết định số 466/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai công nhận xã Ia Tô đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai tặng giấy khen cho 8 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại xã Ia Tô.
 

THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.