Gia Lai tiếp nhận 19 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 7-7, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị lần thứ 5, khóa X (nhiệm kỳ 2019-2024) bằng hình thức trực tuyến nhằm đánh kết quả công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 và tổng kết công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự hội nghị có các đồng chí: Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính tỉnh; Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Anh Huy
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Anh Huy


6 tháng đầu năm 2021, hoạt động của MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên tập trung hướng về cơ sở, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Cùng với đó, Mặt trận các cấp đã tập trung đẩy mạnh cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” và đã xây dựng được 75 mô hình, nhân rộng 32 mô hình với gần 4.600 hộ tham gia. Đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã vận động người dân hiến gần 24.000 m2 đất, gần 59.000 ngày công lao động và đóng góp hơn 16,5 tỷ đồng…
 
Từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng-chống dịch Covid-19 từ các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm với tổng số tiền 19 tỷ đồng và nhiều hàng hóa thiết yếu khác; vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được gần 4,2 tỷ đồng; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh cũng đã tiếp nhận 8,663 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra… Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp tiếp tục triển khai các chương trình giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; kịp thời phản ánh ý kiến, kiến nghị của Nhân dân với các cơ quan Đảng, Nhà nước.  
        
Đối với công tác tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, MTTQ các cấp trong tỉnh đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Bầu cử, Thường trực HĐND, UBND cùng cấp để triển khai quy trình các bước hiệp thương, tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử theo đúng luật định; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bầu cử, góp phần quan trọng cho cuộc bầu cử diễn ra trên địa bàn tỉnh thành công tốt đẹp, thật sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X. Ảnh: Anh Huy
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm tặng hoa chúc mừng các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X. Ảnh: Anh Huy


Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch cũng đã thông báo tóm tắt tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Hội nghị cũng hiệp thương bầu bổ sung 3 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2019-2024).

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà Mặt trận các cấp đã đạt được thời gian qua. Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, không ngừng đổi mới, sáng tạo, xây dựng các giải pháp phù hợp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, MTTQ các cấp tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa vai trò nòng cốt trong việc chủ trì, phối hợp với các cấp chính quyền và các tổ chức thành viên triển khai sâu rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo thực chất, ý nghĩa, tránh hình thức; chú trọng nâng cao chất lượng và triển khai có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và đối thoại với Nhân dân, nhất là những vấn đề ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân và được dư luận xã hội quan tâm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân.  Ảnh: Anh Huy
Ông Hồ Văn Điềm tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Anh Huy


Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị MTTQ các cấp quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực, chất lượng cán bộ chuyên trách đáp ứng yêu cầu của công tác mặt trận trong tình hình mới; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chung sức, đồng lòng ủng hộ công tác phòng-chống dịch Covid-19.
    
Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 16 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2021.

 

ANH HUY

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.