Chư Prông nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với quyết tâm vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, vừa phòng-chống dịch hiệu quả, ngay từ đầu năm 2021, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã triển khai đồng bộ các giải pháp và đạt được những kết quả đáng khích lệ. 
Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch
Kết thúc quý II-2021, huyện Chư Prông gieo trồng gần 73.800 ha, đạt 99% kế hoạch, tăng 4,22% so với cùng kỳ năm 2020. Vụ Đông Xuân 2020-2021, toàn huyện gieo trồng được gần 2.800 ha, đạt 105% kế hoạch, tăng 1,04% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng diện tích gieo trồng vụ mùa gần 71.000 ha, đạt 99% kế hoạch. 
Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến khá phức tạp nhưng hoạt động thương mại, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển ổn định. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ khoảng 1.300 tỷ đồng, đạt 50,4% kế hoạch, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020. Công tác giải ngân vốn đầu tư công được chú trọng. Hiện tại, huyện đã giải ngân gần 30 tỷ đồng, đạt 47% kế hoạch vốn của năm 2021. Bên cạnh đó, công tác thu ngân sách được chỉ đạo quyết liệt. Ông Đặng Quang Thứ-Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện-cho biết: “Trên cơ sở đánh giá khả năng thu ngân sách, các khoản được miễn, giảm, gia hạn, điều chỉnh thuế suất, ngay từ đầu năm, huyện đã tập trung triển khai công tác thu ngân sách, gắn khai thác với nuôi dưỡng nguồn thu. Đến cuối tháng 6, tổng thu ngân sách toàn huyện được khoảng 41,2 tỷ đồng, đạt 71% dự toán tỉnh giao, đạt 60% nghị quyết HĐND huyện giao”. 
Huyện Chư Prông nỗ lực để cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh trong thời gian tới. Ảnh: Hà Duy
Huyện Chư Prông nỗ lực để cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh trong thời gian tới. Ảnh: Hà Duy
Để phòng ngừa dịch Covid-19, huyện đã thành lập 3 chốt kiểm soát yếu tố dịch tễ người ra vào địa bàn; xây dựng kịch bản chi tiết để tổ chức thực hiện công tác phòng-chống dịch. Đến nay, trên địa bàn huyện chưa có bệnh nhân mắc Covid-19, các trường hợp có yếu tố dịch tễ đã được truy vết, xử lý đảm bảo theo quy định phòng-chống dịch. 
Cùng với đó, huyện còn thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ phát triển vùng đặc biệt khó khăn. Các chính sách cho người nghèo và gia đình có công với cách mạng được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng chế độ. Quốc phòng-an ninh cơ bản ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu
Bên cạnh những kết quả tích cực, công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh tại một số đơn vị ở cơ sở vẫn chưa triển khai thực hiện đúng mức. Trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và địa phương, huyện Chư Prông xếp vị trí thứ 8, trong đó có một số chỉ số thành phần khá thấp. Tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp vẫn còn xảy ra. Ông Vũ Đình Hạnh-Chủ tịch UBND huyện Chư Prông-cho hay: “Thủ trưởng một số đơn vị chưa chủ động triển khai nhiệm vụ, thiếu quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành. Công tác phối hợp tham mưu giữa các phòng, ban và giữa phòng, ban với cấp xã thiếu chặt chẽ, chưa phát huy đầy đủ trách nhiệm người đứng đầu dẫn đến một số nhiệm vụ trọng tâm của UBND huyện bị chậm. Vẫn còn tình trạng né tránh, ngại đề xuất những vấn đề mới có tính đột phá”. 
Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến khá phức tạp và khó lượng, nhưng hoạt động thương mại, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện phát triển ổn định
Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng hoạt động thương mại, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Chư Prông vẫn phát triển ổn định. Ảnh: Hà Duy
Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trong năm 2021, UBND huyện chỉ đạo tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy tính chủ động, quyết đoán trong giải quyết công việc, không đùn đẩy, né tránh công việc có tính chất phối hợp của nhiều cơ quan, đơn vị. “Cùng với đó là xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm, khuyết điểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; mọi thiếu sót, khuyết điểm trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành phải xác định được người chịu trách nhiệm để xử lý theo đúng quy định”-ông Hạnh cho biết. 
HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.