Đak Pơ: Niềm vui từ "Mái ấm Công đoàn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã triển khai chương trình xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” nhằm giúp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn an cư lạc nghiệp.

Nhìn căn nhà vững chãi vừa được LĐLĐ huyện xây tặng, chị Nguyễn Thị Kiều Trang-đoàn viên Công đoàn Trường Mẫu giáo Anh Đào (xã Phú An) không giấu được niềm vui. Chị là mẹ đơn thân, một mình nuôi 2 con nhỏ. Được bố mẹ cho mảnh đất nhưng dành dụm mãi chị vẫn chưa xây được căn nhà mới. Những năm qua, 3 mẹ con chị sống cùng với cha mẹ đẻ trong ngôi nhà chật chội.

Vừa qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Anh Đào đề xuất LĐLĐ huyện hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho mẹ con chị Trang. Chị Trang xúc động chia sẻ: “Từ khi có căn nhà, mọi sinh hoạt của mấy mẹ con thuận lợi hơn và tôi cũng yên tâm công tác”.

 Liên đoàn Lao động huyện Đak Pơ tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Nguyễn Thị Kiều Trang. Ảnh: Tuyết Mai
Liên đoàn Lao động huyện Đak Pơ tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Nguyễn Thị Kiều Trang. Ảnh: Tuyết Mai


Cùng niềm vui như chị Trang còn có anh Hồ Đức Phương-công chức UBND xã Cư An. Do thu nhập thấp nên gia đình anh Phương phải ở trong ngôi nhà đã xuống cấp. Vừa qua, LĐLĐ huyện Đak Pơ hỗ trợ 30 triệu đồng để vợ chồng anh Phương sửa chữa lại căn nhà. Anh Phương chia sẻ: “Có nhà ở kiên cố, gia đình tôi yên tâm công tác và lao động để cải thiện cuộc sống”.

Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Oanh-nhân viên tạp vụ tại Huyện ủy Đak Pơ không có đất sản xuất, công việc của chồng chị lại không ổn định. Cả nhà 4 miệng ăn chỉ trông vào đồng lương của chị. Vợ chồng chị kết hôn đã lâu nhưng vẫn phải ở nhờ nhà rẫy của bố mẹ. Năm 2019, gia đình chị Oanh được LĐLĐ huyện hỗ trợ xây dựng căn nhà mới. Từ đây, cuộc sống của gia đình chị Oanh dần ổn định.

Để hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng nhà ở, mỗi năm, LĐLĐ huyện Đak Pơ đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp 10.000 đồng/người. Đặc biệt, để “Mái ấm Công đoàn” được trao đúng đối tượng, LĐLĐ huyện đã khảo sát thực trạng nhà ở của đoàn viên nghèo. Trên cơ sở đó, tiến hành phân loại, bình xét, lựa chọn đối tượng để hỗ trợ.

Nhờ đó, chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Từ năm 2015 đến nay, đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện đã ủng hộ trên 200 triệu đồng để hỗ trợ sửa chữa và xây dựng 8 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.  

Trao đổi với P.V, bà Lê Thị Thu-Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Đak Pơ-cho biết: “Chương trình xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” đã giúp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn an cư lạc nghiệp. Thời gian tới, các cấp Công đoàn trong toàn huyện tiếp tục huy động các nguồn lực nhằm tạo điều kiện cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn có được nhà ở ổn định, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo”.

 

TUYẾT MAI
 

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.