Chung tay góp quỹ phòng-chống Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau hơn 1 năm hoành hành trên thế giới, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực và cướp đi sinh mạng của hàng triệu người. Tại Việt Nam, với quyết tâm “Chống dịch như chống giặc” của cả hệ thống chính trị và người dân, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, đại dịch vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây lan trong cộng đồng và đe dọa trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính mạng của người dân.
Nhằm huy động các nguồn lực xã hội chia sẻ, đồng hành cùng Chính phủ và các ngành trong công tác phòng-chống dịch Covid-19, ngày 26-5, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 779/QĐ-TTg thành lập Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Tiếp đó, ngày 27-5, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1062/QĐ-BTC về việc thành lập Ban Quản lý và công bố tài khoản tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Cũng trong ngày 27-5, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng-chống dịch Covid-19. Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, tổ chức, kiều bào ta ở nước ngoài tùy theo điều kiện, khả năng mà tham gia ủng hộ vật chất và tinh thần, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chiến thắng dịch Covid-19. 
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, chủ trương xã hội hóa công tác phòng-chống dịch bệnh của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và MTTQ Việt Nam là kịp thời và đúng đắn. Bởi lẽ, để có nguồn kinh phí 25.200 tỷ đồng phục vụ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 75 triệu người dân Việt Nam thì ngân sách nhà nước khó có thể đảm đương, mà phải huy động các nguồn lực từ xã hội. Chính vì vậy, chủ trương này đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của toàn xã hội. Theo thông tin từ Bộ Tài chính, những ngày qua, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trong cả nước đã tự nguyện đóng góp hàng ngàn tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Thông qua các phương tiện truyền thông, chúng ta được biết có hàng chục doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế đóng góp hàng trăm tỷ đồng để mua vắc xin. Đặc biệt, hình ảnh những cụ bà, các cháu thiếu nhi dùng cả tiền tiêu vặt để chung tay phòng-chống dịch bệnh đã làm lay động bao trái tim người Việt.
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Lê Hà
Tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Lê Hà
Người Việt Nam vốn có truyền thống đoàn kết, đồng lòng mỗi khi đất nước đối mặt với khó khăn, thử thách. Tiếp theo các đợt quyên góp giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt vào năm 2020, giờ đây, cả nước lại chung tay, góp sức trong cuộc chiến ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19.
Là một thành viên trong đại gia đình Việt Nam, những năm qua, Gia Lai luôn tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng-chống và khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh. Ngày 31-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có Hướng dẫn số 64/HD-MTTQ-BTT về việc hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về đợt cao điểm phòng-chống dịch Covid-19. Sáng 2-6, cán bộ, nhân viên cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiên phong đóng góp ủng hộ tổng cộng 5,4 triệu đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Cùng thời gian, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện Tập đoàn T&T cũng đã trao 1 tỷ đồng hỗ trợ đợt cao điểm quyên góp phòng-chống dịch Covid-19.
Như Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định, mục tiêu đảm bảo đủ vắc xin phòng Covid-19 ở thời điểm này có ý nghĩa chiến lược, quyết định rất lớn đến thành quả chống dịch, đưa xã hội trở lại nhịp sống bình thường cũng như thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép”. Theo đó, việc tích cực tham gia đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 không những thể hiện trách nhiệm trước quốc gia, dân tộc mà còn là hành động thấm đẫm tinh thần nhân văn truyền thống Việt Nam. Vì vậy, ngay từ bây giờ, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hãy chung tay đóng góp cùng với cả nước để ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch nguy hiểm này!
DUY LÊ

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.