Đak Đoa: Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho 91 người uy tín và công chức tư pháp-hộ tịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 31-3, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Đak Đoa, Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND huyện tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật năm 2021 cho 91 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và công chức tư pháp-hộ tịch của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Quang cảnh lớp bồi dưỡng. Ảnh. Đinh Yến
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đinh Yến
Tại hội nghị, các học viên đã được nghiên cứu, học tập những kiến thức cơ bản về kỹ năng tuyên truyền dành cho người có uy tín; một số chính sách đối với người có uy tín; chế độ, chính sách mới liên quan đến người dân tộc thiểu số và một số quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế, giao thông đường bộ...
Hội nghị tập huấn giúp người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và công chức tư pháp-hộ tịch trên địa bàn huyện tiếp cận một số quy định của pháp luật về chế độ, chính sách mới liên quan đến người dân tộc thiểu số cũng như những quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế, giao thông đường bộ. Trên cơ sở đó, đội ngũ người uy tín, cán bộ về tuyên truyền, phổ biến cho người dân tại địa phương.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.