Bưu điện Kông Chro nỗ lực phục vụ người dân và doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với mục tiêu phục vụ người dân và doanh nghiệp, Bưu điện huyện Krông Chro (tỉnh Gia Lai) luôn chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, đặc biệt với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính.

Thủ tục hành chính ở các lĩnh vực được niêm yết công khai, minh bạch ngay trụ sở Bưu điện huyện Kông Chro. Ảnh: Thủy Bình
Thủ tục hành chính ở các lĩnh vực được niêm yết công khai, minh bạch ngay trụ sở Bưu điện huyện Kông Chro. Ảnh: Phương Vi


Bà Nguyễn Thị Thanh Vân-Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh: “Trong năm 2021, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục triển khai việc chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công từ chính quyền sang bưu điện huyện. Thực tế từ việc triển khai thí điểm trong năm 2020, mô hình này đã phát huy hiệu quả tích cực, đặc biệt là tạo được sự tin tưởng, hài lòng cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết TTHC”.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) được UBND huyện Kông Chro chuyển giao sang Bưu điện huyện ngày 25-1. Mặc dù là thời điểm cận Tết Tân Sửu 2021 song cơ sở vật chất cũng như nhân lực đều được Bưu điện tỉnh và Bưu điện huyện chuẩn bị kỹ lưỡng. Trụ sở của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC nằm ở vị trí trung tâm của Bưu điện huyện, khang trang, sạch đẹp.

Ông Nguyễn Tô Anh Dương-Giám đốc Bưu điện huyện Kông Chro-thông tin: “Để chuẩn bị tiếp nhận nhiệm vụ này, chúng tôi đã tích cực phối hợp với Bưu điện tỉnh chuẩn bị đầy đủ trang-thiết bị và cử người đi học hỏi kinh nghiệm ở các đơn vị bạn cũng như tại Văn phòng UBND huyện từ 2 tháng trước. Từ nay đến 2 tháng tiếp theo, cán bộ Văn phòng UBND huyện tiếp tục hỗ trợ để cán bộ, nhân viên Bưu điện huyện nắm vững nghiệp vụ, từng bước thay thế để thực hiện tốt nhiệm vụ này. Hiện tại, Bưu điện huyện bố trí 2 cán bộ, nhân viên trực tiếp tiếp nhận hồ sơ và 1 nhân viên luân chuyển hồ sơ đi-đến tất cả các phòng, ban của huyện để xử lý với tần suất 4 lần/ngày”.

Tính đến ngày 17-2, đơn vị đã tiếp nhận 239 hồ sơ, trong đó, lĩnh vực đất đai có 93 hồ sơ. Bưu điện huyện đã tiếp nhận trả 172 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích. Chất lượng dịch vụ cũng như thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên Bưu điện huyện đã nhận được phản hồi tích cực từ người dân.

Ông Phạm Đức Thanh (tổ dân phố Plei Hle Ktu, thị trấn Kông Chro) bày tỏ: “Khi đến đây để nộp hồ sơ TTHC, tôi được nhân viên hướng dẫn rất tận tình, chuyên nghiệp. Khu vực bố trí tiếp nhận hồ sơ rộng rãi, bàn ghế đầy đủ. Tôi hy vọng mô hình này ngày càng hiệu quả, nâng cao chất lượng để người dân được hưởng lợi”.

Giám đốc Bưu điện huyện Kông Chro cũng cho biết thêm, thời gian tới, đơn vị có kế hoạch nâng số cán bộ, nhân viên lên 4 người để đáp ứng yêu cầu công việc, kịp thời giải quyết yêu cầu của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

“Ban đầu, chúng tôi cũng gặp một số khó khăn về nhân lực song đã cố gắng và sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng trong thời gian đến. Điều thuận lợi là nhân viên Bưu điện có thái độ nhã nhặn, nhiệt tình hỗ trợ người dân và tổ chức, tích cực luân chuyển hồ sơ tiếp nhận đến các cơ quan chuyên môn giải quyết trong thời gian sớm nhất, thực hiện đúng cam kết và quy trình, quy định, tạo sự tín nhiệm trong cán bộ và người dân”-ông Dương nhấn mạnh.

Nói về mô hình này, ông Huỳnh Ngọc Ẩn-Phó Chủ tịch UBND huyện Kông Chro-tin tưởng: “Việc chuyển giao Bộ phận một cửa từ UBND huyện sang Bưu điện huyện phù hợp với chủ trương cải cách hành chính của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của UBND tỉnh. Việc chuyển giao này có vai trò, ý nghĩa rất quan trọng, góp phần giúp người dân, tổ chức trong huyện được phục vụ và hỗ trợ đầy đủ khi thực hiện TTHC, giảm thiểu tối đa thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí, đồng thời đảm bảo lộ trình sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế của huyện”.

 

 PHƯƠNG VI-THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.