Ngành Tư pháp Gia Lai tổ chức hơn 23 ngàn cuộc phổ biến, giáo dục pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 6-1, Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tư pháp năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm 2020, ngành Tư pháp tỉnh đã triển khai toàn diện, đồng bộ, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra cũng như các nhiệm vụ phát sinh. Bên cạnh đó, công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật đã chú trọng lựa chọn những lĩnh vực được dư luận xã hội quan tâm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo kịp thời, đúng quy định.
Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ngày càng được tăng cường, đổi mới hình thức và nội dung. Công tác trợ giúp pháp lý chú trọng vào tham gia tố tụng, truyền thông, qua đó kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các đối tượng thụ hưởng...
Các đại biểu tại điểm cầu UBND tỉnh
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh. Ảnh: Văn Ngọc
Cụ thể, Sở Tư pháp thực hiện thẩm định 1 đề nghị xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh; thẩm định dự thảo văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh 53 lượt; thực hiện góp ý đối với 148 dự thảo văn bản, trong đó có 66 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật và 82 dự thảo văn bản hành chính đảm bảo chất lượng, nội dung...
Bên cạnh đó, năm 2020, toàn ngành đã tổ chức 23.584 cuộc phổ biến, giáo dục pháp luật trực tiếp với hơn 1,3 triệu lượt người tham dự; biên soạn, phát hành hơn 2,4 triệu tài liệu tuyên truyền các loại, trong đó có 5.700 tài liệu đăng tải trên internet; tổ chức 77 cuộc thi tìm hiểu pháp luật với 19.699 lượt người tham dự; tổ chức 3 hội nghị tại thị xã Ayun Pa, huyện Chư Prông và Đức Cơ cho 332/384 học viên là tuyên truyền viên pháp luật, người thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở…
Tại hội nghị, đại biểu ở các điểm cầu đã tham gia thảo luận, chia sẻ nhiều kinh nghiệm cũng như khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ thuộc các lĩnh vực công tác tư pháp năm 2020, đồng thời đề xuất các giải pháp đảm bảo triển khai thực hiện có hiệu quả trong năm 2021.
VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Người tốt-Việc tốt: Giáo dân tiêu biểu làng Thong Yố

Người tốt-Việc tốt: Giáo dân tiêu biểu làng Thong Yố

(GLO)- Ông Rơ Lan Đăk (làng Thong Yố, xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) là tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất cũng như tuyên truyền, vận động đồng bào theo đạo Công giáo tham gia xây dựng nông thôn mới, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh.

Ngôi đình “vàng” ở Pleiku

Ngôi đình “vàng” ở Pleiku

(GLO)- Đình Kế Môn (tổ 5, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã tồn tại từ hơn nửa thế kỷ trước nhưng lại khá ít người biết đến. Từ làng Kế Môn, những người thợ kim hoàn đã tỏa ra khắp mọi miền đất nước, mở rộng thị trường khiến tiếng thơm về làng vàng Kế Môn ngày một vang xa.