Gia Lai tăng cường quản lý, bảo vệ rừng trong dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công điện số 01/CT-UBND về việc tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các ngành và đơn vị liên quan thực hiện nghiêm Luật Lâm nghiệp và Công văn số 2469/UBND-NL ngày 17-12-2020 của UBND tỉnh về triển khai các biện pháp PCCCR mùa khô 2020-2021. Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) tăng cường kiểm tra, đôn đốc các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị chủ rừng thực hiện các biện pháp phòng-chống cháy rừng, quản lý, bảo vệ rừng, ngăn chặn các hành vi xâm hại tài nguyên rừng...
Lực lượng kiểm lâm kiểm đếm tang vật vi phạm. Ảnh: Thanh Nhật
Lực lượng Kiểm lâm kiểm đếm tang vật vi phạm. Ảnh: Thanh Nhật
Các đơn vị chủ rừng và lực lượng Kiểm lâm triển khai các biện pháp bảo vệ rừng và PCCCR; phân công lực lượng trực tại cơ quan và các vùng trọng điểm xảy ra cháy rừng; kiểm soát chặt chẽ người ra vào các khu rừng; nắm bắt tình hình và ngăn chặn hiệu quả các hành vi xâm hại tài nguyên rừng. Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng trên hệ thống thông tin cảnh báo của Cục Kiểm lâm để kiểm tra, phát hiện sớm điểm cháy rừng.
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng và UBND các xã, đơn vị chủ rừng tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR; tổ chức tuần tra nắm tình hình, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi xâm hại tài nguyên rừng, không để phát sinh điểm nóng về phá rừng, khai thác, vận chuyển, mua bán lâm sản trái pháp luật.
THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.