Tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2020 tại huyện Đak Đoa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 18-12, tại UBND xã Đak Sơ Mei (huyện Đak Đoa), Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Ấm áp mùa đông” năm 2020. Tham dự chương trình có lãnh đạo Tỉnh Đoàn Gia Lai; nguyên lãnh đạo Quận ủy, UBND quận 12 (TP. Hồ Chí Minh); các doanh nghiệp, y-bác sĩ đến từ các bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh cùng đông đảo người dân các xã: Đak Sơ Mei, Đak Krong, Kon Gang.
Sẻ chia khó khăn với vùng khó, Đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh đã tặng 500 suất quà (250.000 đồng/suất) cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách của 3 xã: Đak Sơ Mei, Đak Krong, Kon Gang; tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học Đak Sơ Mei, Trường THCS Anh hùng Wừu (xã Đak Sơ Mei), Trường THCS Nguyễn Văn Linh (xã Đak Krong), Trường Tiểu học và THCS Đinh Tiên Hoàng (xã Kon Gang).
Bên cạnh đó, các y-bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt TP. Hồ Chí Minh đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân. Đặc biệt, gia đình 2 em: Nguyễn Huỳnh Nghị và Nguyễn Huỳnh Khánh Đoan (TP. Hồ Chí Minh) đã trao 1 ngôi nhà "Khăn quàng đỏ" trị giá 50 triệu đồng cho em Kup (lớp 9, Trường THCS Anh hùng Wừu). 
Ngày 19-12, Đoàn công tác tiếp tục khám bệnh, phát thuốc miễn phí; tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo; tặng 500 suất quà cho các gia đình khó khăn của xã Ia Dơk (huyện Đức Cơ). 
Đây là năm thứ 12 Tỉnh Đoàn và Đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh phối hợp tặng quà cho bà con và học sinh vùng khó khăn của tỉnh Gia Lai.
Những phần quà mà chương trình trao tặng tuy giá trị không lớn nhưng đã lan tỏa hơi ấm tình người, góp phần giúp bà con nhân dân và các em học sinh có thêm niềm vui trong cuộc sống. 

Ảnh 1: Chương trình “Ấm áp mùa đông” là hoạt động phối hợp thường niên giữa Tỉnh Đoàn Gia Lai và Đoàn công tác xã hội “GL” TP.Hồ Chí Minh.
 Chương trình “Ấm áp mùa đông” là hoạt động phối hợp thường niên giữa Tỉnh Đoàn Gia Lai và Đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh.

Ảnh 2: Chị Hà Thị Giang Thảo-Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng quà cho bà con khó khăn xã Đak Sơ Mei.
Chị Hà Thị Giang Thảo-Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng quà cho bà con khó khăn xã Đak Sơ Mei.

Ảnh 3: Không chỉ có người dân, những em học sinh vượt khó học giỏi cũng được tặng xe đạp để chặng đường đến lớp được gần hơn.
Tặng xe đạp cho các học sinh vượt khó học giỏi.

Ảnh 4: Niềm vui của các em học sinh dân tộc Bahnar khi được nhận xe đạp.
Niềm vui của các em học sinh dân tộc Bahnar khi được nhận xe đạp.

Ảnh 5: Hai em: Nguyễn Huỳnh Nghị và Nguyễn Huỳnh Khánh Đoan đã dành tặng phần quà đặc biệt là ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em Kup (lớp 9, Trường THCS Anh hùng Wừu).
Trao tặng ngôi nhà "Khăn quàng đỏ" cho em Kup (lớp 9, Trường THCS Anh hùng Wừu).

Ảnh 6: Người dân được y-bác sĩ Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt TP. Hồ Chí Minh khám bệnh miễn phí.
Người dân được y-bác sĩ Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt TP. Hồ Chí Minh khám bệnh miễn phí.

Ảnh 8: Hơn 1.000 cơ số thuốc được vận chuyển từ các bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ điều trị bệnh cho người dân vùng khó.
Hơn 1.000 cơ số thuốc được vận chuyển từ các bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ điều trị bệnh cho người dân vùng khó.

Ảnh 9: Các em nhỏ được đoàn công tác cắt tóc miễn phí.
Các em nhỏ được đoàn công tác cắt tóc miễn phí.
PHAN LÀI-ĐỨC THỤY

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.